“Câu giờ” 90 phút, hai vợ chồng mắc COVID-19 ở Hải Dương bị điều tra

Google News

Đại diện Công an thành phố Hải Dương cho biết, đã cử cán bộ vào cuộc điều tra dấu hiệu "câu giờ" đi điều trị của đôi vợ chồng mắc COVID-19 tại Đại lộ Hồ Chí Minh vào tối ngày 22/5.

Chiều 24/5, lãnh đạo Công an thành phố Hải Dương cho biết, đơn vị đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ xử lý hình sự hoặc xử lý hành chính đối với vợ chồng F0 ở đại lộ Hồ Chí Minh, thành phố Hải Dương có dấu hiệu "câu giờ" khi lực lượng chức năng đến nhà đưa đi bệnh viện điều trị.
Lãnh đạo Công an thành phố Hải Dương cho hay, tối ngày 22/5, khi ông cùng cán bộ công an đi kiểm tra, thấy xe cứu thương đang sử dụng còi hú, đèn quay và gọi loa rất lâu trước cửa nhà vợ chồng mắc COVID-19 ở đại lộ Hồ Chí Minh nhưng không thấy họ này xuống.
“Cau gio” 90 phut, hai vo chong mac COVID-19 o Hai Duong bi dieu tra
 Đại lộ Hồ Chí Minh, thành phố Hải Dương hiện đã ghi nhận một số ca nhiễm.
“Trước sự việc như vậy, tôi đã xuống xe và chỉ đạo Trưởng Công an phường gọi vào số điện thoại ghi trên tấm biển quảng cáo của nhà này. Tuy nhiên, gọi điện rất lâu cũng không thấy họ nghe máy. Tôi chỉ đạo tiếp tục gọi, nếu không nghe máy sẽ thực hiện phá cửa để đưa vợ chồng này đi bệnh viện"- lãnh đạo Công an TP Hải Dương kể lại.
Vị lãnh đạo Công an TP Hải Dương cho biết thêm, liên quan đến sự việc trên, Công an tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Công an thành phố Hải Dương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ, nếu có căn cứ sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tối ngày 22/5, sau khi phát hiện trường hợp bà Đ.T.T. (SN 1971) và chồng là L.A.T. (SN 1962) ở 81 đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) mắc COVID-19, các lực lượng chức năng của phường đã đến nhà đưa cặp vợ chồng này đi điều trị. Tuy nhiên, sau khoảng 90 phút, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà và lập tức được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.
Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, gia đình này nằm trong vùng phong tỏa vì liên quan đến ca F0 gần đó.
Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định vợ chồng này dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã gọi điện trước để họ chuẩn bị tư trang.
Tuy nhiên, khi đến nhà, lực lượng chức năng tiếp tục gọi điện, gõ cửa nhưng họ vẫn không mở cửa. Đến nhà gọi điện thì lúc họ nghe máy, có lúc họ không nghe máy. Phải mất khoảng một tiếng rưỡi cặp vợ chồng này mới xuống mở cửa để đi cách ly. Khi xuống họ nói là còn phải chuẩn bị tư trang.
Theo điều tra dịch tễ, bà Đinh Thị Th. là lao động tự do, thường xuyên uống cà phê tại quán số 87 đại lộ Hồ Chí Minh, cùng quán với bệnh nhân Bùi Anh T. Hàng ngày, bà Th. đi chợ Bắc Kinh mua thức ăn nhưng không nhớ mua của ai.
“Cau gio” 90 phut, hai vo chong mac COVID-19 o Hai Duong bi dieu tra-Hinh-2
Thời điểm xảy ra vụ việc. 
Ngày 1/5, bà đến nhà em gái ở số 98 Nguyễn Văn Ngọc (phường Hải Tân) ăn cơm. Khoảng ngày 3/5, bà ra nhà bố mẹ và anh trai ở số 30 Lạc Long Quân (phường Lê Thanh Nghị) chơi.
Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc với bà Th. gồm chồng, con gái, con rể, cháu, người bán cà phê, anh, em, chị dâu, bố, mẹ và bạn.
Bệnh nhân Lê Anh T., chồng bệnh nhân Đinh Thị Th. là lao động tự do. Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc gần với ông T., chủ yếu là người nhà, bạn và người bán phở.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID - 19 tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc

Nguồn: TTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)