Nhiều cây cầu, cống, hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hôm qua đã có hiện tượng nứt, lún ở phần mố cầu.
Điển hình như cầu VD06 (km18+600) bị lún ở mố A2 (phải) cầu, cầu VD07 (km18+840) lún ở mố A1 (phải), A2 (trái).
Các cầu này bị lún tại các vị trí tiếp giáp giữa phần đường và mố cầu, gây ra hiện tượng đứt gãy, nứt lớp nhựa đường. Trong đó, một số vị trí có vết nứt lớn và kéo dài, có thể dễ dàng đưa cả ngón tay vào được.
Riêng mặt cầu Kỳ Lam có đoạn bị sụt lún, một số vị trí không bằng phẳng, lớp bê tông nhựa có dấu hiệu bị bong tróc, ùn ứ khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn.
|
Càu Bàu Tây vừa sử dụng 1 năm đã hư hỏng |
Sẽ thảm bù lún hoàn thành trước 20/12
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi các gói thầu số 2, 3A, 3B dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
VEC thừa nhận trong quá trình vận hành khai thác, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.
Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành....
|
Bề mặt cầu VD07 bị lún, lượn sóng. |
Theo VEC, thời điểm bắt đầu thi công dự kiến từ ngày 27/11, thời gian dự kiến hoàn thành toàn bộ là 20/12.
|
Vết nứt nhìn thấy rõ trên mặt cầu VD07. |
|
Điểm tiếp giáp mố cầu VD06 và mặt đường có đường nứt dài tới dải phân cách. |
|
Nhiều vị trí bị nứt toác trên tuyến cao tốc 34.000 tỷ. |
|
Mặt cầu Kỳ Lam lượn sóng, có hiện tượng bong tróc nhựa. |