Cà Mau: Làm rõ thông tin bắt học sinh ăn đồ từ thùng rác

Google News

Ngày 21/4, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin báo chí phản ánh: "Hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác?" và có báo cáo trước ngày 15h ngày 21/4.
Ca Mau: Lam ro thong tin bat hoc sinh an do tu thung rac
 Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Giao thông.

Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý theo thẩm quyền và quy định, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 28/4/2022.

Ngay trong sáng nay (21/4), đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đã đến kiểm tra tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Trước đó, vào ngày 18/4, thầy L.T.Đ., Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đi kiểm tra nề nếp học sinh, phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp, nên thầy Đ. nhắc 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

Khi đi ra ngoài, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Sau khi kiểm tra một vòng và trở lại, thầy Đ. thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu... đi lấy lại ăn.

“Lúc đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên chỉ kêu để ở đâu thì lấy lại ăn”, một lãnh đạo Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thông tin thêm.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Đ. đã gặp nhà trường và học sinh, thừa nhận có “sơ suất” không kiểm tra việc học sinh để thức ăn ở đâu, chứ nếu biết thì đã không làm như vậy.

Vụ việc thầy phó hiệu trưởng bắt học sinh ăn thức ăn được lấy ra từ thùng rác đang khiến các bậc phụ huynh và dư luận ở Cà Mau bức xúc.

Mời độc giả xem thêm video Xác định nguyên nhân gây cháy dưới chân tượng đài Cà Mau (Nguồn THTPCT).

 
Hữu Tôn

>> xem thêm

Bình luận(0)