Cả 9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26 đã được tìm thấy

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 1/4, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 3 thi thể thuyền viên còn lại trong vụ chìm tàu Hải Thành 26. Như vậy, thi thể của cả 9 nạn nhân đã được tìm thấy.

Tìm thấy cả 9 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26
Thông tin mới nhất liên quan đến công tác tìm kiếm thi thể các thuyền viên trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 (Công ty TNHH và vận tải biển Phương Thịnh, trụ sở tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), sáng ngày 1/4, Đại diện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam thông tin, vào khoảng 8h50 ngày 1/4, lực lượng thợ lặn tại hiện trường đã phát hiện 3 thi thể thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26 – BLC bên trong xác tàu.
Danh tính các thuyền viên được xác định gồm Nguyễn Viết Duy (SN 1987, quê Thái Bình); Lê Văn Ba (SN 1994, quê Thanh Hóa) và đầu bếp Nguyễn Văn Khuyên (SN 1960, quê Thanh Hóa).
Ca 9 thi the thuyen vien tau Hai Thanh 26 da duoc tim thay
Cả 9 thi thể thuyền viên vụ chìm tàu Hải Thành 26 đã được tìm thấy. 
Như vậy, toàn bộ thi thể 9 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 – BLC bị chìm vào khoảng 23h55 ngày 27/3 đã được tìm thấy và đang được các tàu SAR 272, SAR 413 bảo quản và đưa về Cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III.
Trước đó, như Kiến Thức đã liên tục đưa tin, vào đêm ngày 27/3, rạng sáng ngày 28/3, tàu Hải Thành 26 đi vào vùng biển cách Vũng Tàu 43 hải lý đã va chạm với một con tàu và chìm xuống biển. Cú va chạm khiến 9/11 thuyền viên gặp nạn. Trong số 11 thuyền viên chỉ có thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi được cứu sống, 9 thuyền viên còn lại mất tích dưới biển.
Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, chiều ngày 31/3, thứ trưởng Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Công cho biết: “Tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm va vào tàu Hải Thành 26, gây ra vụ tai nạn làm chết, mất tích 9 người”.
Thừa nhận với báo chí, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex) - chủ tàu Petrolimex 14 cho biết, tàu Petrolimex 14 có va chạm với tàu Hải Thành 26 vào rạng sáng 28/3.
Chủ tàu Petrolimex 14 đã trao số tiền 100 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị chết, mất tích và 50 triệu đồng cho hai người được cứu là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan bong Hoàng Tiến Khôi.
Cạn khô nước mắt khi nhận tin dữ
Đớn đau dõi theo công cuộc tìm kiếm các thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 đặc biệt nghiêm trọng trên, gia đình các thuyền viên cạn dòng nước mắt khi nhận được tin dữ từ biển khơi khi thi thể 9 thuyền viên lần lượt được tìm thấy.
Nhận được tin lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể thuyền viên Ninh Văn Quỳnh (SN 1989, trú tại thôn An Bình, xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, Hải Dương), người thân thuyền viên này đau đớn như đứt từng khúc ruột. Bà Vũ Thị Khánh (SN 1967) mẹ thuyền viên Quỳnh khóc ngất gọi tên con trong nỗi đau tột cùng.
Ông Ninh Văn Tuyến (SN 1957), bác ruột nạn nhân cho biết: “Hôm biết tin cháu Quỳnh gặp nạn, mẹ cháu ngất lịm và gào khóc vật vã. Đến giờ như người vô hồn và nằm một chỗ không ăn uống được gì”.
Ca 9 thi the thuyen vien tau Hai Thanh 26 da duoc tim thay-Hinh-2
 Gia đình thuyền viên Ninh Văn Quỳnh đang chìm trong không khí tang thương.
Người thân thuyền viên Ninh Văn Quỳnh cho biết, vào khoảng 20 giờ đêm ngày 28/3, anh Ninh Văn Quynh (SN 1987, anh ruột nạn nhân Ninh Văn Quỳnh) gọi điện thông báo về sự việc em trai gặp nạn trên biển Vũng Tàu. Khi đó người thân phải giấu thông tin bởi mẹ Quỳnh đang ốm. Sáng ngày 29/3, anh trai nạn nhân Quỳnh vào Vũng Tàu trước, đến sáng 30/3, 2 người thân gia đình cũng vào để phối hợp tìm kiếm anh Quỳnh. Đến khoảng hơn 8 giờ sáng qua 31/3, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của anh Quỳnh.
“Thi thể của cháu tôi được tìm thấy cách chỗ tàu chìm 3 hải lý. Lúc tìm thấy thi thể, lực lượng chức năng đã truyền hình ảnh vào đất liền để đại diện đơn vị và gia đình nhận dạng cháu. Khi đó, cháu tôi mặc áo ba lỗ đen, quần sooc", ông Tuyến thông tin.
Gia đình anh Quỳnh cho biết, khi thi thể anh Quỳnh được đưa vào bờ, cơ quan chức năng sẽ chuyển về Bệnh viện Vũng Tàu khám nghiệm. Sau đó sẽ tiến hành khâm niệm và hoả táng tại đó và đưa về gia đình an táng.
Ca 9 thi the thuyen vien tau Hai Thanh 26 da duoc tim thay-Hinh-3
 Nỗi đau hằn lên trên khuôn mặt những người thân thuyền viên Ninh Văn Quỳnh.
Được biết, vào cuối năm 2016, anh Quỳnh mới chuyển sang làm cho tàu Hải Thành 26 và đi được khoảng 2 chuyến hàng thì xảy ra vụ tai nạn trên.
Không khí đau thương đang bao phủ xóm 8 (xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) khi có đến 4 thuyền viên tử vong trong vụ tai nạn chìm tàu Hải Thành 26 gồm thợ máy Lê Văn Ba (SN 1994), thuyền viên Mai Văn Dương, Nguyễn Trường Đại, Vũ Thế Kiên. Các thuyền viên đều có tuổi đời còn rất trẻ, có người đã lập gia đình, có con thơ dại, có thuyền viên chưa lập gia đình.
Hải Ninh - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)