Bộ Y tế nói gì về nạn nhân xe khách Lào Cai phải trả viện phí?

Google News

Bộ Y tế có công văn trả lời sau khi có thông tin nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lào Cai cho rằng vẫn phải trả tiền viện phí.

Mới đây, một nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai khiến 48 người thương vong đã lên tiếng cho rằng mình đã không được miễn viện phí như công văn mà Bộ y tế chỉ đạo tới các bệnh viện.
Trước đó, ngày 2/9, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra 1 ngày, lãnh đạo Bộ Y tế đã ra công văn quyết định miễn toàn bộ viện phí và các phí điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Lào Cai, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng, nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.
 Bộ Y tế cho biết, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, các bác sĩ đã có mặt kịp thời để cứu chữa cho các nạn nhân, đồng thời, toàn bộ viện phí của các nạn nhân trong vụ tai nạn này cũng được miễn phí hoàn toàn.
Tuy nhiên, mới đây, theo phản ánh của một nạn nhân trong vụ tai nạn này thì đến nay các nạn nhân không được miễn viện phí vì không có công văn hướng dẫn, Sở Y tế Lào Cai không đồng ý, bệnh viện không làm được nên các gia đình vẫn phải đi thanh toán viện phí.
Trước ý kiến đó, ông Cao Hưng Thái – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thay mặt Bộ đã có công văn trả lời.
Ông Cao Hưng Thái cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, hồi 2h sáng ngày 2/9/2014, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã tập trung cấp cứu các nạn nhân; chỉ đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai cử cán bộ hỗ trợ.
Đoàn công tác của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh và khẩn trương phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh hội chẩn, cấp cứu bệnh nhân ngay.
Tại buổi làm việc với Sở Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo cấp cứu và điều trị miễn phí cho tất cả bệnh nhân. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tiếp nhận nạn nhân và cấp cứu, điều trị miễn phí cho tất cả bệnh nhân, cấp các xuất ăn cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Cho đến thời điểm hiện nay, qua báo cáo của Sở Y tế Lào Cai, cả 3 bệnh viện của Sở Y tế tỉnh Lao Cai: Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện sản nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền đã thực hiện miễn phí cho 100% người bệnh.
Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, theo báo cáo của GS Nguyễn Tiến Quyết, giám đốc Bệnh viện cho biết có 13 người bệnh chuyển về bệnh viện, trong đó có 2 xin chuyển về Bệnh viện Quân đội 108 (theo đề nghị của gia đình), còn lại 11 người bệnh, 5 đã xuất viện, hiện còn 6 người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện. Bệnh viện đã miễn phí cho tất cả các bệnh nhân, trong đó có 2 người bệnh xin điều trị tại phòng theo yêu cầu, gia đình tự nguyện đóng phần chi phí theo yêu cầu.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)