Bị tố đánh đạp cháu bé, người giúp việc thanh minh chỉ là “lắc mạnh“

Google News

Bà Lý gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé, theo bà lúc đó cháu bé khóc quá nên chỉ lỡ tay lắc mạnh.

Như pháp luật Plus đã thông tin trước đó, anh Đinh Văn Tài (SN 1984, trú phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An), sáng 24/10, khi đang ở chỗ làm, anh Tài bật màn hình camera theo dõi ở nhà, thấy bà Đặng Thị Lý (trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên) người giúp việc đi tới tắt camera.
Thời điểm này trong nhà chỉ có bà Lý và bé Đinh A N (gần 5 tháng tuổi) con trai anh Tài ở nhà.
Sau đó, anh Tài kiểm tra lại băng hình ghi được từ camera thì phát hoảng khi thấy đoạn clip con mình bị người giúp việc này đánh.
Cụ thể đoạn clip ghi lại vào khoảng 10h ngày 11/10, bà Lý và con anh Tài nằm trên võng. Khi cháu bé thức dậy, bà Lý vỗ vỗ vào người cháu sau đó lấy gối chẹn lên mặt cháu.
Bi to danh dap chau be, nguoi giup viec thanh minh chi la "lac manh"
 Anh Tài kể lại giây phút mình xem đoạn clip con mới gần 5 tháng tuổi bị người giúp việc đánh, đối xử thô bạo.
Theo anh Tài: Có lẽ con tôi khóc không chịu nín nên bà Lý cầm chân kéo cháu rồi đánh mạnh vào người, vào vùng đầu cháu. Người giúp việc này tiếp tục bế cháu lên, vừa đi vừa giật lắc cháu. Sau đó camera bị tắt.
Bà Đặng Thị Lý được gia đình anh Tài thuê trông nom bé A N và phụ việc nhà với mức lương 4 triệu đồng (bao ăn ở) từ ngày 5/10, hiện đang trong thời gian thử việc.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: 
Những vụ bạo hành trẻ em tàn độc nhất (Nguồn VTC1):
Sau khi xem được clip anh Tài về nhà, mở lại clip cho gia đình và bà Lý xem. Tuy nhiên, bà Lý không thừa nhận có đánh bé A N mà chỉ nhận tự vỗ vào chân mình để dỗ bé.
Sau đó anh Tài đã báo Công an phường Bến Thủy đến làm việc. Ngay trong tối 24/10, anh Tài cho bà Lý nghỉ việc, thanh toán tiền công thời gian làm việc.
Bi to danh dap chau be, nguoi giup viec thanh minh chi la "lac manh"-Hinh-2
 Hình ảnh bà Lý bế ngược cháu bé được camera ghi lại.
Ngày 26/10, bà Lý cho biết bản thân vốn yêu thương cháu bé chứ không có chuyện bạo hành. Nói về hành động được camera ghi lại, bà Lý cho biết hôm đó, khi đang nằm ngủ trên võng thì cháu bé thức giấc, khóc nên bà dậy dỗ cháu. Thời điểm đó cháu bé khóc quá nên bà ru mãi không được vì thế đã lắc cháu chứ có đập đánh.
Bà Lý cho biết: “Nhiều khi trông con, trông cháu thì lắc như vậy. Tôi không biết camera là gì nên không tắt. Chỉ duy nhất một lần có rút điện ở ổ cắm camera để cắm nồi cơm điện”.
Bi to danh dap chau be, nguoi giup viec thanh minh chi la "lac manh"-Hinh-3
 Người giúp việc trần tình việc bị nghi bạo hành bé trai gần 5 tháng tuổi.
Được biết: bà Lý không lập gia đình mà chỉ sống một mình ở quê nhà, hơn 7 năm qua, bà Lý đi làm giúp việc ở nhiều nơi với mức lương từ 3,5 – 4 triệu đồng/tháng.
Cá nhân bà Lý cũng mong muốn gửi tới gia đình anh Tài, và mong cơ quan chức năng làm rõ để minh oan cho mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Theo Quang Phong/pháp luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)