Bệnh viện Bạch Mai giải thể đơn vị trực thuộc, hàng chục người thất nghiệp?

Google News

Những người làm công tác vận chuyển bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai có nguyện vọng được tiếp tục làm công việc cũ để đảm bảo duy trì cuộc sống.

Toà soạn Pháp luật Plus nhận được đơn của những nhân viên làm việc cho Đơn vị Dịch vụ, trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phản ánh về việc giải thể đơn vị mà họ đã gắn bó tới 16 năm.
Theo đơn trình bày, từ năm 2004, xuất phát từ nhu cầu thực tế của người nhà bệnh nhân và nhiệm vụ của bệnh viện, Bệnh viện Bạch Mai đã thành lập Đơn vị Dịch vụ nhằm hỗ trợ và phục vụ tốt nhất cho người bệnh.
Đơn vị Dịch vụ ra đời nhằm giải quyết một số nhiệm vụ sau: Vận chuyển bệnh nhân nội viện; Vận chuyển bệnh nhân ngoại viện; Tổ chức phục vụ tang lễ; Bảo vệ; trông giữ phương tiên giao thông của cơ quan và khách; Hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân…
“Chúng tôi rất biết ơn Banh lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ đã tạo điều kiện, nhờ đó chúng tôi mới có công việc ổn định, có thu nhập để nuôi sống gia đình và nuôi dạy cho con cái.
Hầu hết chúng tôi đều là những người đã gắn bó từ những ngày đầu Bệnh viện thành lập Đơn vị dịch vụ, tính đến nay đã 16 năm. Những người còn lại cũng có hơn 10 năm liên tục làm việc.”
Tuy nhiên, ngày 17/04/2020, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã ký quyết định số 1118/QĐ-BM về việc tổ chức lại, giải thể đơn vị dịch vụ thuộc bênh viện Bạch Mai, trong đó nêu rõ: Tổ chức lại, giải thể đơn vị dịch vụ thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Đơn vị Dịch vụ có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các thủ tục giải thể theo quy định của Pháp luật…
Benh vien Bach Mai giai the don vi truc thuoc, hang chuc nguoi that nghiep?
 
Theo các nhân viên, phải đến ngày 29/04, họ mới nghe được thông tin về việc giải thể đơn vị dịch vụ. Chính họ là những người bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng không hề được thông tin trước cũng như bày tỏ nguyện vọng của mình. Cũng từ thông tin này, nên rất nhiều người đã phải ở nhà bất đắc dĩ.
“Là những người làm dịch vụ ngoài công việc chuyên môn của bệnh viện, nhưng chúng tôi cũng không quản ngại khó khăn, thường xuyên túc trực tại bệnh viện, là những người tiên phong, trong tuyến đầu hỗ trợ công tác vận chuyển người bệnh, các trường hợp đưa đi cách ly, chống dịch.
Nhờ cả tập thể đều chung tay đồng lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ nên Liên tục từ năm thành lập Đơn vị 2004 đến nay, đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhận được Bằng khen Bộ Y tế năm 2006, 2008; Bằng khen của thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Lãnh đạo Đơn vị…”
Anh Trần Văn Tiến, nhân viên thuộc Tổ ngoại viện cho biết: Được ra đời ngay từ những ngày đầu thành lập Đơn vị Dịch vụ, chúng tôi được đơn vị ký hợp đồng và huy động đầu tư xe cứu thương, máy móc thiết bị và con người để hỗ trợ người bệnh, phục vụ vận chuyển người bệnh chuyển tuyến, đưa về gia đình với chi phí phù hợp. Từ đó, đảm bảo tránh việc xe dù ra vào gây mất an ninh trật tự tại bệnh viện.
Tuy nhiên, từ ngày nhận được thông báo nghỉ hoạt động, chúng tôi cảm thấy rất hoang mang vì chúng tôi đã làm nhiệm vụ này tới 16 năm, trong quá trình thực hiện luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi đang là lao động chính trong gia đình, bỗng dưng nhận được thông báo tạm ngừng công việc, nên bản thân tôi chưa thể thích nghi ngay được, nên trước mắt gia đình tôi đang đứng trước khó khăn về kinh tế.
Bà Nguyễn Thị P., một nhân viên tổ cho biết: Trong thời gian hàng chục năm làm công tác vận chuyển người bệnh, chúng tôi không hề vi phạm gì. Vậy mà giờ cứ có thông báo là chúng tôi phải nghỉ việc, chúng tôi không hề nhận được thông báo trước về việc này và cũng không có phương án giải quyết công việc cho chúng tôi.
Việc này sẽ kéo theo rất nhiều người bị thất nghiệp, không có khả năng nuôi sống gia đình, hàng loạt xe và máy thở đã được chúng tôi đầu tư sẽ lãng phí rất lớn, thiệt hại kinh tế cho gia đình chúng tôi.
Do đó, chúng tôi có nguyện vọng được đối thoại với đại diện bệnh viện hoặc nếu được thì cho phép chúng tôi tiếp tục làm công việc này. Bởi vì hiện nay nhu cầu vận chuyển người bệnh trong bệnh viện rất lớn, mới đây, khi chúng tôi phải tạm dừng hoạt động, hàng loạt xe dù bên ngoài đã ra vào bệnh viện không kiểm soát, gây xáo trộn, mất an ninh trật tự. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất phức tạp, thậm chí tranh giành khách, bệnh nhân trong bệnh viện…
Theo Nguyễn Xuân - Gia Hải/Phapluatplus

>> xem thêm

Bình luận(0)