Bé gái bị bỏ rơi trong sân chùa với lời nhắn nhờ giúp đỡ

Google News

Nghe tiếng động lạ từ mái tôn, các sư thầy chùa Thuần Hậu ra kiểm tra thì phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong sân chùa với lời nhắn nhủ nhờ giúp đỡ.

Chiều 20/5, Chủ tịch UBND xã Bắc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) Lê Văn Thùy cho biết, chính quyền địa phương đang làm các thủ tục, phát thông báo tìm kiếm thân nhân cháu bé bị bỏ rơi trong sân chùa.
Be gai bi bo roi trong san chua voi loi nhan nho giup do
 Bé gái khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở chùa Thuần Hậu. (Ảnh. N.T)
Theo đó, khoảng 3h30 cùng ngày, các sư thầy trong chùa Thuần Hậu (xóm 4, xã Bắc Thành) nghe tiếng động lạ từ mái tôn nhà. Ngay sau đó, một số nhà sư ra kiểm tra thì phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở sân chùa.
Qua kiểm tra, phát hiện có một 1 triệu đồng cùng 1 tờ giấy ghi ngắn gọn với lời nhắn: “Vì điều kiện không nuôi được con nhờ mọi người và nhà chùa giúp đỡ cháu”.
“Nhận được tin báo, chúng tôi đã cử lực lượng công an, y tế xuống làm các thủ tục và kiểm tra sức khỏe cháu bé. Bé gái bị bỏ rơi được khoảng 1 tháng tuổi, rất kháu khỉnh, sức khỏe tốt. Hiện chúng tôi đang giao cho nhà chùa chăm sóc và tiến hành các thủ tục theo quy định”, ông Thùy nói.
Theo Việt Hoà/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)