Bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu tử vong: Kẻ thủ ác đối mặt án cao nhất?

Google News

Do cháu bé đã tử vong, hành vi phạm tội của Nguyễn Trung Huyên đã hoàn thành nên phải chịu trách nhiệm về tội Giết người với khung hình phạt cao nhất.

Tối 12/3, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau một thời gian điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, cháu Đ.N.A (3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội) – bé gái bị người tình của mẹ bạo hành đóng 9 đinh vào đầu đã tử vong lúc 19h15 phút cùng ngày.
Đại diện Bệnh viện cho hay, dù các y, bác sĩ đã tập trung dùng mọi phương pháp cứu chữa nhưng cháu bé không đáp ứng được và tử vong sau hơn 2 tháng điều trị tại đây. Nguyên nhân tử vong của bé A. được xác định là do tổn thương não quá nặng, không thể phục hồi.
Be gai 3 tuoi bi dong dinh vao dau tu vong: Ke thu ac doi mat an cao nhat?
Hình ảnh hộp sọ của bé gái. 
Kẻ đóng đinh vào đầu bé gái đối mặt án cao nhất
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho biết, hành vi phạm tội của Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) – kẻ đóng đinh vào đầu bé gái là vô cùng tàn ác, man rợ và chưa từng xảy ra trong xã hội loài người khi đang tâm sát hại cháu bé 3 tuổi trong đau đớn.
“Hành vi phạm tội của đối tượng đã gây nên sự kinh hoàng, rùng rợn trong xã hội và sự phẫn nộ tột đỉnh của mọi người trong xã hội. Chỉ vì bực tức cháu A là con riêng của người tình mà đối tượng đã nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập, và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và người tình”, luật sư Thơm nêu ý kiến.
Theo luật sư Thơm, với động cơ, mục đích giết cháu thể hiện sự đê hèn, quá trình thực hiện phạm tội một cách man rợ nên cần thiết phải xử lý đối tượng một cách nghiêm minh nhất mới có tính răn đe, trừng trị để đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em trong tình hiện nay. Với hậu quả cháu bé đã tử vong, hành vi phạm tội của nghi phạm sẽ không còn thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.
Do đó, hành vi phạm tội của nghi phạm đã hoàn thành nên phải chịu trách nhiệm về tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, I, n, q Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự với khung hình phạt cao nhất tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật và tương xứng với tính chất, hậu quả gây ra.
Đối với những hành vi tàn ác sát hại cháu nhiều lần không thành thì đối tượng sẽ phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng Phạm tội (Giết người) 02 lần trở lên theo quy định tại điểm g, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.
Be gai 3 tuoi bi dong dinh vao dau tu vong: Ke thu ac doi mat an cao nhat?-Hinh-2
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên. 
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, việc bé gái 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu tử vong, điều kỳ diệu đã không xảy ra, cháu bé đã không qua khỏi sau khi bị những thương tích đặc biệt nghiêm trọng do kẻ thủ ác gây ra ở phần não bộ của cháu bé. Với diễn biến mới của vụ án như vậy, đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.
Theo quy định của pháp luật, hành vi giết người nếu nạn nhân không chết thì được xác định là phạm tội chưa đạt, khi đó mức hình phạt cao nhất sẽ không quá 20 năm tù theo quy định tại điều 15, Điều 57 bộ luật hình sự và điều 123 BLHS.
Tuy nhiên, thực tế, điều không may mắn đã xảy ra, sau một thời gian điều trị thì nay cháu bé đã tử vong, bởi vậy hậu quả được xác định là làm nạn nhân tử vong và phát sinh chi phí cứu chữa. Do đó, đối tượng này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Với hành vi tàn ác mất tính người như vậy thì rất có thể đối tượng này sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.
Ngoài việc phải chịu trách nhiệm hình sự với mức cao nhất, đối tượng gây án trong vụ án này sẽ phải bồi thường toàn bộ những thiệt hại đã gây ra đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân, trong đó có tiền chi phí cứu chữa trong thời gian qua, tiền công người chăm sóc, tiền chi phí mai táng và tiền bồi thường tổn thất về tinh thần đối với gia đình nạn nhân. Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được, tòa án sẽ quyết định theo quy định của pháp luật về bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm phạm.
Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng này về tội giết người. Trong quá trình điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai nhận tội của bị can phù hợp với các dấu vết để lại trên thân thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng và các tình tiết khách quan khác.
Bởi vậy, cơ quan điều tra có căn cứ để xử lý đối tượng này về tội giết người với nhiều tình tiết định không tăng nặng trách nhiệm hình sự như có tính chất côn đồ, phạm tội với người dưới 16 tuổi và nay nạn nhân đã tử vong nên đối tượng sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.
Cần làm rõ vai trò của mẹ cháu bé trong vụ án
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, cơ quan điều tra cũng cần phải làm rõ vai trò của người mẹ trong vụ án này.
Trường hợp có căn cứ cho thấy người mẹ có những lời lẽ xúi giục, kích động hoặc biết hành vi đóng đinh vào đầu con mình nhưng không can ngăn, không tố cáo với cơ quan chức năng thì cũng phải xử lý hình sự người này với vai trò đồng phạm hoặc tội không tố giác tội phạm.
>>>Mời độc giả xem thêm video Đề nghị truy tố mẹ ruột và cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi gây tử vong:

Nguồn: THVL

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)