Bất ngờ lý do nguyên PGĐ Ngân hàng Nhà nước ở Long An “ngã ngựa“

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì một chữ ký vào tờ trình đề nghị cho Trustbank gửi 1.800 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng tại Sacombank, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Long An nay phải hầu tòa.

Dự kiến, sáng ngày 25/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình và 4 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank).
Một trong 4 bị cáo đồng phạm với ông Đặng Thanh Bình có ông Hà Tấn Phước - nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Long An - Tổ trưởng Tổ giám sát Ngân hàng Nhà nước đặt tại TrustBank.
Bat ngo ly do nguyen PGD Ngan hang Nha nuoc o Long An “nga ngua“
Ông Hà Tấn Phước - nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Long An. Nguồn ảnh: PLO
Theo nguồn hồ sơ cáo trạng mà báo Tiền Phong có được, lý do khiến ông Hà Tấn Phước "ngã ngựa" chỉ vì xuất phát từ một chữ ký chấp thuận mà đã gián tiếp gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
Cụ thể, ngày 26/4/2013, Phó Tổng Giám đốc TrustBank Phan Thành Mai gửi văn bản đề nghị Tổ Giám sát Ngân hàng Nhà nước đặt tại TrustBank cho phép ngân hàng này gửi 1.800 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng tại Sacombank.
Nhận được văn bản, ông Hà Tấn Phước đã ký vào tờ trình này. Với bút phê của mình, ông Phước bị cơ quan điều tra quy buộc là có hành vi (cùng 6 giao dịch khác) đồng ý cho Phạm Công Danh gửi tiền nhưng lại không giám sát và yêu cầu thu hồi tiền gửi.
Sau khi có được chữ ký của PGĐ Ngân hàng Nhà nước ở Long An Hà Tấn Phước, Phạm Công Danh lợi dụng hợp đồng tiền gửi này làm tài sản đảm bảo cho các công ty "ma" của Danh lập ra vay tiền của Sacombank. Sau đó, Phạm Công Danh không có tiền trả nợ cho Sacombank nên bị Sacombank tất toán, gây thiệt hại khổng lồ cho TrustBank.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)