Bắt giữ 2 đối tượng chuyên tẩy xóa số khung, số máy ô tô

Google News

Cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi tẩy xóa số khung, số máy các xe ô tô của 2 đối tượng.

Ngày 13/4, Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và thu giữ 13 xe ô tô các loại là tang vật của vụ án.
Bat giu 2 doi tuong chuyen tay xoa so khung, so may o to
 Đối tượng Nguyễn Văn Đức cùng tang vật thu giữ.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP Uông Bí phát hiện tài khoản Facebook “Nguyen duc” đăng tải nội dung mua bán xe ô tô giá thấp có nhiều tình tiết nghi vấn. Quá trình điều tra xác định chủ tài khoản trên là Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1987, trú tại tổ 40, khu 7, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh.
Một số dấu hiệu bất thường của đối tượng Đức được cơ quan điều tra xác định ban đầu như: Mở cửa hàng sửa chữa xe ô tô tại nhà nhưng không có nhân công và các phương tiện kỹ thuật phục vụ việc sửa chữa. Tại thời điểm xác minh, trong nhà Đức đang có 3 xe ô tô, trong đó có 1 xe đã tháo vỏ và đang bị tẩy xóa số khung. 
Quá trình điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Văn Đức mua lại nhiều xe ô tô không có giấy tờ sau đó tiếp tục tìm mua giấy tờ, biển kiểm soát, số khung, số máy cắt rời từ những chiếc xe bị tai nạn cùng chủng loại, nhãn hiệu tương tự với giá rẻ về rồi dùng máy mài để xóa số khung, số máy của xe không giấy tờ và dán số khung, số máy của xe tai nạn đè lên, đồng thời sử dụng giấy tờ đã mua được để rút hồ sơ gốc rồi rao bán trên mạng xã hội.
Kết quả khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Đức đã thu giữ 4 xe ô tô, 8 bộ biển kiểm soát và nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án.
Mở rộng điều tra, Đức đã mua bán trót lọt khoảng 25 xe ô tô. Cùng thực hiện hành vi phạm tội với Đức có đối tượng Chu Văn Dương, sinh năm 1993, là chủ xưởng sửa chữa xe ô tô tại huyện Thanh Oai, Hà Nội.
Tổ chức khám xét nơi ở, làm việc của Dương thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi tẩy xóa số khung, số máy.
Riêng từ năm 2022 đến thời điểm bị phát hiện bắt giữ, Đức đã giao bán thành công 15 xe ô tô cho các chủ mới tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ, Thái Nguyên… Các xe ô tô Đức mua đều không có thông tin về người bán, có nhiều xe đã được sang tên, đổi chủ và đăng ký lại tại nhiều tỉnh, thành phố gây rất nhiều khó khăn trong công tác điều tra, xác minh, thu giữ vật chứng phạm tội.
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)