Bắt được nghi can bạo hành trẻ em ở Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can ngụ tỉnh An Giang, 1 trong các đối tượng bạo hành trẻ em bị Cảnh sát Campuchia truy lùng, vừa bị Cục CSHS bắt giữ tại TP HCM.

Tối ngày 7/12, thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an), xác nhận vừa bắt được Nguyễn Thanh Dũng (34 tuổi, ngụ tỉnh An Giang). Đây là nghi can bị Cảnh sát Campuchia truy lùng vì bạo hành trẻ em, quay video clip đưa lên mạng gây phẫn nộ dư luận trong những ngày qua.
Theo đó, khoảng 20h cùng ngày, C45 phối hợp cùng Công an TP HCM đã tiến hành bắt giữ nghi can Dũng khi đang lẩn trốn tại quận 7, TP HCM.
Bat duoc nghi can bao hanh tre em o Campuchia
 Nghi can Nguyễn Thanh Dũng. (Ảnh: Quốc Thái)
“Trong quá trình bắt giữ đối tượng, Cảnh sát còn thu giữ trong ĐTDĐ của Dũng có gần 50 clip bạo hành trẻ em”, 1 trinh sát cho biết.
Được biết trước đó, phía Cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 3 nghi can đồng phạm của Dũng gồm Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan) được cho là chủ mưu và 2 đối tượng Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi), người Campuchia là đồng phạm giúp sức.
Theo thông tin từ phía Cảnh sát Campuchia, 2 nghi can Ret Sothy và Oeu Nat làm việc cho Stefan Struik tại một trang trại ở tỉnh Mondolkiri (Campuchia). Các đối tượng này cùng với một người Việt Nam tên Nguyễn Thanh Dũng đã hành hạ một bé trai Campuchia và chia sẻ những hình ảnh tàn bạo lên YouTube.
Bat duoc nghi can bao hanh tre em o Campuchia-Hinh-2
Hình ảnh em bé bị bạo hành khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip
Lãnh đạo C45 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, hình ảnh gây bức xúc dư luận và trong đó có đối tượng tình nghi là người Việt Nam liên quan, lực lượng của C45 đã vào cuộc xác minh thông tin, đồng thời phối hợp với phía Cảnh sát nước bạn khẩn trương truy tìm danh tính đối tượng khả nghi.
Từ kết quả điều tra cũng như các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự C45 đã xác định dấu vết, nhận dạng nghi can và đến tối 7/12 thì bắt giữ Dũng tại quận 7, TP HCM.
Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài Dũng bỏ trốn về Việt Nam và vừa bị bắt, cả ba người còn lại cũng đã bị Cảnh sát Campuchia bắt giữ.
Ông So Sovann, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri (Campuchia) xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đứa bé bị lạm dụng trong video có cha mẹ làm việc tại đồn điền của Stefan Struik, một trong những người tham gia bạo hành cậu bé; Nguyễn Thanh Dũng là đầu bếp tại đồn điền, đồng thời là bạn đồng giới với kẻ chủ mưu Stefan Struik.
Sự việc chỉ được phát hiện khi đoạn clip tung lên mạng thì gia đình cháu bé mới biết việc con mình bị hành hạ. Sau khi vụ việc xảy ra, phía Campuchia đã hứa trao thưởng 50.000 USD cho ai bắt được hoặc chỉ cho Cảnh sát bắt được nghi phạm Nguyễn Thanh Dũng.
Hiện, các cháu bé là nạn nhân bị hành hạ đã được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy (Campuchia) để điều trị...
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)