Tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/11, đại diện Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang, cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục cũng như cơ sở hạ tầng, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội (BRT Hà Nội) sẽ chính thức được vận hành thử vào ngày 15/12 tới đây.Đại diện Sở GTVT Hà Nội còn cho hay, đã xây dựng phương án tổ chức vận hành tuyến buýt nhanh với tần suất 5 phút/tuyến, từ Kim Mã đến Yên Nghĩa (Hà Nội) hết khoảng 40 đến 45 phút (có chiều dài 14km).Ghi nhận của PV Kiến Thức, tại một số điểm nhà chờ xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Lê Trọng Tấn... các cơ sở hạ tầng nhà chờ xe buýt nhanh đã hoàn thành gần như toàn bộ và chỉ còn một số hạng mục đang được công nhân gấp rút hoàn thiện.Cánh cửa của nhà chờ xe buýt nhanh Hà Nội đã được lắp chắc chắn.Các hạng mục nhỏ nhất được hoàn thiện theo đúng thiết kế, đảm bảo an toàn kỹ thuật.Các cột chống đỡ được phủ sơn mới.Những bóng đèn điện đã được lắp ở bên trong và bên ngoài nhà chờ.Các hạng mục phía bên trong nhà chờ xe buýt nhanh gần như đã hoàn thiện hết. Để tránh tình trạng một số người dân ra vào nhà chờ tự do, các cánh cửa kính ở hai bên, cửa sắt ở điểm đầu vào được đơn vị chức năng khóa chặt.Hàng rào sắt chắn hai bên đang được công nhân hoàn thiện nốt.Lắp đặt đúng chỗ, đảm bảo đúng quy định.Mặc dù những hạng mục nhỏ còn lại vẫn còn đang ngổn ngang nhưng các đơn vị chức năng đang khẩn trương cho công nhân gấp rút hoàn thiện để kịp thời gian vận hành thử tuyến buýt nhanh như đã thông báo.Công nhân nhanh tay làm việc.Tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất...Tuyến xe buýt nhanh Hà Nội chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã, các xe đều có hệ thống GPS kết nối Trung tâm để giải quyết sự cố phát sinh. Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, đơn vị này sẽ đưa ra 3 giải pháp ưu tiên cho xe buýt nhanh hoạt động, đó là; Có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; Ở một số tuyến có đường ra vào, sẽ bịt lại để ưu tiên hoàn toàn cho xe buýt nhanh; Hạn chế bớt xe ô tô và đặc biệt là taxi, ô tô không cần thiết đi vào tuyến này.
Tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/11, đại diện Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang, cho biết, sau khi hoàn thiện các thủ tục cũng như cơ sở hạ tầng, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội (BRT Hà Nội) sẽ chính thức được vận hành thử vào ngày 15/12 tới đây.
Đại diện Sở GTVT Hà Nội còn cho hay, đã xây dựng phương án tổ chức vận hành tuyến buýt nhanh với tần suất 5 phút/tuyến, từ Kim Mã đến Yên Nghĩa (Hà Nội) hết khoảng 40 đến 45 phút (có chiều dài 14km).
Ghi nhận của PV Kiến Thức, tại một số điểm nhà chờ xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Lê Trọng Tấn... các cơ sở hạ tầng nhà chờ xe buýt nhanh đã hoàn thành gần như toàn bộ và chỉ còn một số hạng mục đang được công nhân gấp rút hoàn thiện.
Cánh cửa của nhà chờ xe buýt nhanh Hà Nội đã được lắp chắc chắn.
Các hạng mục nhỏ nhất được hoàn thiện theo đúng thiết kế, đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Các cột chống đỡ được phủ sơn mới.
Những bóng đèn điện đã được lắp ở bên trong và bên ngoài nhà chờ.
Các hạng mục phía bên trong nhà chờ xe buýt nhanh gần như đã hoàn thiện hết. Để tránh tình trạng một số người dân ra vào nhà chờ tự do, các cánh cửa kính ở hai bên, cửa sắt ở điểm đầu vào được đơn vị chức năng khóa chặt.
Hàng rào sắt chắn hai bên đang được công nhân hoàn thiện nốt.
Lắp đặt đúng chỗ, đảm bảo đúng quy định.
Mặc dù những hạng mục nhỏ còn lại vẫn còn đang ngổn ngang nhưng các đơn vị chức năng đang khẩn trương cho công nhân gấp rút hoàn thiện để kịp thời gian vận hành thử tuyến buýt nhanh như đã thông báo.
Công nhân nhanh tay làm việc.
Tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất...
Tuyến xe buýt nhanh Hà Nội chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã, các xe đều có hệ thống GPS kết nối Trung tâm để giải quyết sự cố phát sinh. Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, đơn vị này sẽ đưa ra 3 giải pháp ưu tiên cho xe buýt nhanh hoạt động, đó là; Có đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao; Ở một số tuyến có đường ra vào, sẽ bịt lại để ưu tiên hoàn toàn cho xe buýt nhanh; Hạn chế bớt xe ô tô và đặc biệt là taxi, ô tô không cần thiết đi vào tuyến này.