Bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower đánh người: Đề nghị công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Công Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam đã đề nghị cơ quan Công an vào cuộc xử lý việc cán bộ công nhân viên của đơn vị này bị bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower (Hà Nội) đánh.

Ngày 20/3, tiếp tục thông tin với PV Kiến Thức về vụ việc bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower (số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đánh cán bộ công nhân viên Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ; khách hàng của Charmvit), đại diện IDJ cho biết đơn vị đã có đơn trình báo gửi cơ quan Công an phường Trung Hòa đề nghị vào cuộc xử lý.
Bao ve toa nha Charmvit Tower danh nguoi: De nghi cong an vao cuoc
Tòa nhà Charmvit Tower (Hà Nội).
Trong đơn, IDJ nêu rõ: “Lúc 9h20 ngày 13/3, Công ty Charmvit gửi công văn thông báo cắt điện đến Ban quản lý tòa nhà Grand Plaza, 10 phút sau Charmvit đã cắt điện toàn bộ 5 tầng của tòa nhà TTTM Grand Plaza, gây ảnh hưởng và gián đoạn toàn bộ hoạt động của các công ty tại tầng 5…
Khi xảy ra sự việc, Công ty IDJ chúng tôi cùng các khách hàng khác đang làm việc tài Grand Plaza đã xuống phản đối và yêu cầu gặp trực tiếp Ban lãnh đạo Công ty Charmvit để giải quyết vấn đề, công ty Charmvit không những không hợp tác mà còn chỉ đạo bảo vệ ngăn chặn, dùng hung khí (dùi cui, khóa sắt…) đánh các cán bộ nhân viên thuộc các công ty có văn phòng tại Grand Plaza, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai và người lớn tuổi”.
Mời độc giả của xem clip bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower bị tố dùng vũ lực, dùi cui đánh người:
Theo IDJ, những người bị đánh bao gồm cô Nguyễn Thị Hiền (sang chấn tâm lý, chấn thương ở tay trái dẫn đến sưng phù, phải băng bó cố định); anh Nguyễn Mạnh Hùng (bị bảo vệ dùng dùi cui đập vào đầu ảnh hưởng đến sức khỏe và thần kinh); anh Nguyễn Ngọc Sơn (chấn thương vùng cổ, vai, gáy, dẫn đến bầm tím tại các vùng trên; còn bị an ninh Charmvit đấm vào bụng, tâm lý bất ổn…); anh Lê Ngọc Hiền (chấn động vùng đầu bên phải dẫn đến đâu đầu, thường xuyên mất ngủ và bị hoảng loạn).
“Do những hành vi nghiêm trọng cùng các hậu quả gây ra IDJ gửi đơn trình báo đề nghị Công an phường Trung Hòa xử lý nghiêm các sai phạm của lãnh đạo và các nhân viên liên quan của Charmvit về tội: Chỉ đạo dùng vũ lực, cố ý gây thương tích, xúc phạm và đe dọa tính mạng với nhân viên Công ty IDJ; xác định và truy tố các đối tượng đã dùng hung khí hành hung cán bộ nhân viên IDJ”, IDJ đề nghị.
Trước đó, nói về thông tin bị IDJ tố đánh người đại diện Charmvit - ông Hoàng Ngọc Thức (Trưởng ban đầu tư dự án) cho biết, Charmvit đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ An Nam Sơn (Hà Nội), nhưng từ trước đến nay chưa từng xảy ra sự việc xô xát như hôm 13/3. Charmvit vẫn chưa làm việc được với đội an ninh tòa nhà nhưng đã yêu cầu đội an ninh viết tường trình.
“Chúng tôi tôn trọng hợp đồng với công ty bảo vệ, việc bảo vệ có đánh người của IDJ hay không, ai đánh người, vi phạm thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Thức nói.
Ông Thức cũng đồng thời khẳng định phía Charmvit không chỉ đạo đội an ninh tòa nhà đánh người.
Liên quan đến sự việc, thông tin thêm với PV Kiến Thức lãnh đạo Công an phường Trung Hòa cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được đơn trình báo của phía IDJ. Vị này nói thêm: “Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo phường làm rõ vụ việc”.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)