Bàng hoàng phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn ở vệ đường

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang đi trên đường một người dân thấy một chiếc áo mưa ướt đẫm nước có thứ gì động đậy, tiến lại gần kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn chân tay lạnh co quắp và có vết xước ở chân.

Chiều 16/8, chị Nguyễn Thị Liên, trú tại xóm 2, xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) bất ngờ phát hiện chiếc áo người lớn ướt đẫm nước bên vệ đường. Lại gần kiểm tra, người phụ nữ này nhìn thấy bên trong chiếc áo là một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, chân tay lạnh co quắp và có vết xước ở chân.
Sau đó, chị Liên đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An kiểm tra sức khỏe đồng thời trình báo lên chính quyền địa phương.
Bang hoang phat hien be trai con nguyen day ron o ve duong
Hình ảnh bé trai được phát hiện. 
Chính quyền xã Nghĩa Tiến cũng có mặt tìm hiểu sự việc đồng thời thông báo trên loa phát thanh để tìm thân nhân đứa trẻ. Hiện tại, chưa có người đến nhận bé. Đại diện bệnh viện cho hay qua kiểm tra, bé trai nặng 2,9 kg. Sau khi được ủ ấm, dưỡng sức, em đã hồng hào trở lại, sức khỏe hồi phục.
Trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Cường, Chủ tịch UBND xã Thái Hòa xác nhận vụ việc trên và cho biết, hiện tại tình hình sức khoẻ của cháu khoẻ mạnh bình thường, người mà nhặt được cháu bé đã đăng hình ảnh của cháu bé lên mạng xã hội để tìm kiếm người thân.
Ông Cường cho biết thêm: "Theo quy định của pháp luật nếu sau 7 ngày mà người nhà không đến nhận cháu bé thì chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục cho người nào nhận nuôi cháu bé".
>>> Xem thêm: Phát hiện 2 đứa trẻ bị bỏ rơi
Nguồn: Đài Truyền Hình Cần Thơ.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)