Bà Hứa Thị Phấn phải hoàn trả 600 tỷ cho Ngân hàng VNCB

Google News

(Kiến Thức) - Trong phần thu hồi tài sản khắc phục hậu quả đại án Ngân hàng Xây dựng (VNCB), HĐXX TAND TP HCM đã tuyên buộc bà Hứa Thị Phấn phải hoàn trả 600 tỷ cho đơn vị này. 

Trưa 6/8, sau 13 ngày xét xử, TAND TPHCM đã bước vào phần tuyên án đối với 46 bị cáo trong vụ án “Cố ý làm trái...” xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB, nay là CBBank).
Trong phần liên quan tới việc thu hồi tài sản khắc phục hậu quả, HĐXX đã tuyên buộc bà Hứa Thị Phấn phải hoàn trả 600 tỷ cho VNCB. Đây là số tiền vật chứng của vụ án.
Ba Hua Thi Phan phai hoan tra 600 ty cho Ngan hang VNCB
 Bà Hứa Thị Phấn.
Trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ án "cố ý làm trái" và "lạm dụng tín nhiệm" gây hậu quả hàng nghìn tỷ cho Ngân hàng Đại tín (TrustBank), bà Hứa Thị Phấn bị buộc bồi thường thiệt hại 6.300 tỷ và lãi phát sinh đến thời điểm khởi tố vụ án cho Ngân hàng TNHH 1TV Xây dựng VN (CB Bank-VNCB cũ, tiền thân là TrustBank).
Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên thu hồi hàng nghìn tỷ đồng từ nhiều nguồn khác nhau gồm: hơn 2.371 tỷ đồng từ CBBank; 338 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần và Phát triển Hải Tiến; 100 tỷ đồng từ Công ty CP Đầu tư Phát triển Hải Tiến; 57 tỷ đồng từ Công ty Quản lý Qũy Lộc Việt, 36 tỷ đồng từ Sacombank; 33 tỷ đồng từ Agribank; 1,9 tỷ đồng từ OceanBank; 337 triệu đồng từ Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank).
Bên cạnh đó, ông Phạm Công Danh ngoài bản án 30 năm, cũng phải bồi hoàn cho CBBank 202 tỷ đồng vì hành vi cố ý làm trái và đồng phạm trong việc gửi tiền sang Sacombank.
HĐXX cũng đã tuyên thu hồi số tiền 4.500 tỷ đồng được xem như là của bị cáo Phạm Công Danh từ CBBank, nhưng khấu trừ đi số tiền vật chứng 2.371 tỷ đồng nên chỉ còn thu hồi số tiền từ CBBank là 2.128 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án nghĩa vụ dân sự của bị cáo Phạm Công Danh trong cả hai giai đoạn 1,2 của vụ án và các nghĩa vụ dân sự khác của bị cáo này nếu có.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)