2,2 tỷ đồng bị cướp ở trạm thu phí TPHCM-Long Thành-Dầu Giây thu trong mấy ngày?

Google News

Lãnh đạo Công ty CPDVKT đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho hay số tiền bị cướp ở trạm thu phí TP HCM-Long Thành - Dầu Giây được thu trong nhiều ngày, không phải là trong một ngày.

Chiều nay (8/2), bà Nguyễn Thị Hoài Phương - phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã thông tin về vụ cướp tại trạm thu phí TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 7/2 vừa qua.
Bà Phương cho hay số tiền bị cướp trong két sắt khoảng 2,22 tỉ đồng. Số tiền này không phải là nguồn thu trong 1 ngày của trạm thu phí như dư luận đang bàn tán mà là tiền thu sau nhiều ngày dồn lại.
Thông tin này được đưa ra khi mạng xã hội liên tục có các thông tin bàn tán sau vụ cướp BOT về số tiền thu về của BOT trong những ngày Tết được cho là lưu lượng xe qua lại ít đi.
2,2 ty dong bi cuop o tram thu phi TPHCM-Long Thanh-Dau Giay thu trong may ngay?
 Chỉ trong vòng 6 phút, 2 kẻ cướp xông vào khống chế các nhân viên cướp tiền rồi nhanh chóng bỏ trốn.
Ngoài ra, đại diện của VEC E cho biết sau khi xảy ra vụ cướp trên, đơn vị này đã thực hiện công tác trấn an tinh thần của nhân viên làm việc trực tiếp trên tuyến đường để đảm bảo hoạt động trên cao tốc diễn ra bình thường.
Về quy trình tổ chức thu và giao nhận tiền, VEC E sẽ có kế hoạch thay đổi lại quy trình thu và giao nhận tiền, đồng thời tăng cường các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho người lao động và tài sản.
Trước đó, sáng 7/2 (mùng 3 Tết), 2 tên cướp bịt mặt xông vào Trạm thu phí nằm trên địa bàn xã Xuân Thạnh (Thống Nhất, Đồng Nai) thuộc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cướp đi một lượng lớn tiền mặt.
Theo hình ảnh do camera an ninh ghi lại, hai nghi phạm có mang theo súng, mã tấu xông vào trạm thu phí uy hiếp nhân viên. Sau khi đánh gục người tại văn phòng, 2 kẻ này lấy tiền từ trong két sắt và bỏ vào ba lô mang đi và chở nhau bằng xe máy chạy trốn.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã theo dõi và bắt giữ 2 tên này khi chúng tiến hành chia tiền tại Ga Sài Gòn.
Danh tính 2 tên cướp được xác định là: Nguyễn Vũ Hoài Nam (SN 1990), quê tỉnh Nam Định và Trần Tuấn Anh (SN1993) quê ở Tiền Giang. Cả hai đều từng làm việc tại VEC E và đã nghỉ việc
Theo Quang Anh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)