22 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Google News

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đã có 22 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi tốt nghiệp đầu tiên. Trong đó, có 5 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi môn Toán.

Bộ GD&ĐT vừa có thông tin nhanh về ngày thi thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Theo đó, có 985.492 thí sinh đăng ký dự thi bài thi Ngữ văn, đối với bài thi Toán là 987.001 thí sinh.
Số thí sinh đến dự thi bài thi Ngữ văn là 981.598 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,6%; Số thí sinh dự thi bài thi Toán là 982.914 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,59%.
Có 79 thí sinh thuộc diện F0 của 20 Hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi là18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi là 61 thí sinh.
22 thi sinh bi dinh chi thi trong ngay thi tot nghiep THPT dau tien
Thí sinh kết thúc bài thi môn Toán chiều 7/7. Ảnh: Mai Loan. 
Theo Bộ GD&ĐT, trong ngày thi thứ nhất, đã có 22 thí sinh vi phạm quy chế thi, bị đình chỉ thi. Trong đó, 12 thí sinh vi phạm quy chế trong buổi thi môn Ngữ văn. 10 thí sinh vi phạm quy chế thi trong buổi thi môn Toán. Có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi và 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.
Không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.
Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo từ các địa phương, các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định.
Về đề thi, đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp với mục tiêu Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đối với các thí sinh diện F0 dự thi, các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.
Liên quan đến "tin đồn" lộ đề thi môn Ngữ văn, ông Lê Mỹ Phong, Ủy viên Thường trực BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 khẳng định: “Không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn. Các buổi thi Ngữ văn, Toán đã diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định".
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)