Kinh nghiệm đặt vé máy bay giá tốt có thể bạn quan tâm 

Google News

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch hoặc công tác xa và cần đặt vé máy bay, tuy nhiên, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua vé.  

Dưới đây là một số kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ, cùng bỏ túi và vận dụng thật linh hoạt mỗi khi có nhu cầu:

1. Trước khi đặt vé

Trước khi đặt vé máy bay, các bạn ứng dụng các bí kíp sau:

Lên lịch trình chuyến bay cụ thể

Để mua được vé máy bay giá tốt, hãy lên lịch trình cụ thể từ 4-5 tháng trước. Việc làm này sẽ giúp bạn có cơ hội mua được tấm vé với mức giá phải chăng và giờ bay phù hợp. Trong ngành hàng không, việc đặt vé sớm sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Ví dụ, nếu bạn muốn du lịch đến Quy Nhơn trong năm 2023 và hiện tại là tháng 8, hãy sắp xếp thời gian và công việc để đặt vé vào khoảng tháng 12. Tháng này sẽ có nhiều vé máy bay giá tốt. Nếu bạn chần chừ hoặc không có kế hoạch cụ thể sẽ khó để sở hữu tấm vé ưng ý hoặc không đặt được vé.

Chọn thời điểm đặt vé phù hợp

Thời điểm đặt vé cũng ảnh hưởng đến giá vé. Do đó, mọi người có thể tham khảo một số bí kíp sau:

- Mùa điểm thấp: Trong các mùa điểm thấp, các hãng hàng không thường giảm giá để kích thích mọi người đi du lịch. Ví dụ, đi du lịch Đà Nẵng vào mùa hè, các tháng 5-6-7-8 thường có giá vé máy bay cao hơn so với các tháng khác. Để mua vé máy bay giá tốt, bạn nên chọn thời điểm vào mùa thấp điểm khi có ít người đi du lịch;

- Ngày ít người mua: Vé máy bay trong các dịp lễ Tết thường cao hơn so với ngày thường do nhu cầu di chuyển và du lịch cao. Tương tự, vé máy bay vào cuối tuần (thứ 6, thứ 7, chủ nhật) thường nhỉnh hơn so với các ngày trong tuần (thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5). Vì vậy, nếu bạn có thể linh hoạt về thời gian, hãy tránh đặt vé vào các ngày cuối tuần và dịp lễ Tết;

- Theo dõi giá vé và khuyến mãi của các hãng không: Tất cả các hãng đều không có trang website hoặc trang mạng xã hội riêng và mỗi khi có chương trình khuyến mãi lớn thường công bố trên các phương tiện này. Theo đó, mọi người thường xuyên cập nhật để đặt vé ưng ý nhất.

2. Trong quá trình đặt vé

Trong quá trình đặt vé máy bay, có một số yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc máy tính, smartphone có kết nối internet ổn định. Những chương trình khuyến mãi vé máy bay giá tốt thường có số lượng vé và thời gian giới hạn và thường được bán hết rất nhanh.

Do đó, bạn cần nhanh chóng truy cập vào ứng dụng (app) hay trang website sử dụng các trình duyệt tốt để đảm bảo việc truy cập được thuận lợi. Lưu ý trang website có thể bị quá tải lượng truy cập lớn trong thời gian diễn ra chương trình, vì vậy, hãy kiên nhẫn và thử nhấn F5 liên tục nếu gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc đặt trên ứng dụng để các thao tác trở nên nhanh hơn.

Ngoài ra, hãy lựa chọn giờ bay phù hợp với điều kiện của bạn và chuẩn bị sẵn công cụ thanh toán, thông tin đặt vé trước khi bắt đầu quá trình đặt vé. Vé máy bay giá tốt trong các chương trình khuyến mãi thường xuyên được bán trực tuyến và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Do đó, hãy kiểm tra thông tin thẻ MasterCard, Visa, hoặc dịch vụ Internet Banking trước khi đặt vé để quá trình mua không gặp gián đoạn.

3. Nên đặt vé ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng và trang website đặt vé máy bay, một trong những lựa chọn được người dùng ưa chuộng hiện nay đó là ứng dụng Traveloka.

Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay có giao diện người dùng thân thiện, ứng dụng này cung cấp trải nghiệm đơn giản, thuận tiện cho việc tìm kiếm và đặt vé máy bay.

Các lợi ích của việc sử dụng Traveloka được người dùng đánh giá cao như:

- Đa dạng lựa chọn: Traveloka cung cấp một loạt các lựa chọn chuyến bay từ các hãng không lớn và nhỏ trên toàn thế giới: Cathay Pacific, VietNam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietravel Airlines,….Theo đó, bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé, lịch trình để tìm được tùy chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

- Khuyến mãi và ưu đãi: Traveloka thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành riêng cho việc đặt vé máy bay. Bạn có thể tận hưởng những ưu đãi này để tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua vé;

- Tiện ích bổ sung: Ngoài vé máy bay, Traveloka cung cấp cả dịch vụ đặt phòng khách sạn và các hoạt động giải trí du lịch khác. Điều này giúp bạn có thể quản lý toàn bộ bộ hành trình lịch sử của mình từ một nền tảng duy nhất.

Trên đây là bài viết chia sẻ về kinh nghiệm đặt vé máy bay giá tốt, hy vọng nội dung này sẽ giúp bạn có một sự lựa chọn đúng đắn cho hành trình sắp tới của mình. Chúc bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị bên người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.

H.P

Bình luận(0)