Chết cười xe chiến đấu tự chế của ly khai Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Quân ly khai miền đông Ukraine đã kết hợp tháp pháo xe thiết giáp BMP-2 với rơ moóc 4 bánh tạo nên xe chiến đấu mới “không đỡ nổi”. 

Mời độc giả xem clip:

Thiếu thốn trang bị vũ khí hạng nặng chi viện hỏa lực cho bộ binh, quân ly khai miền đông đã tự chế nhiều loại vũ khí để đối đầu với Quân đội Ukraine. Sản phẩm gần đây nhất là việc “thiết kế” lắp tháp pháo xe chiến đấu bộ binh BMP-2 lên khung thân xe rơ moóc 4 bánh tạo thành xe chiến đấu “kiểu mới”. Phần tháp pháo BMP-2 có thể được lấy từ các xe BMP bị phá hủy trong các vụ giao tranh.
Cách thiết kế này tận dụng tốt các kho trang bị không còn sử dụng được do bị hư hỏng quá nặng trong các cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine.
Chet cuoi xe chien dau tu che cua ly khai Ukraine
 Xe chiến đấu tự chế của ly khai Ukraine.
Trong đoàn clip, tháp pháo BMP-2 trên xe chiến đấu tự chế có thể khai hỏa từ bên ngoài. Mặc dù vậy, ít nhất tháp pháo có thể chứa được một người để bắn hỏa lực bằng tay.
Vũ khí chính trên xe chiến đấu tự chế ly khai Ukraine là pháo tự động 2A42 30mm có tốc độ bắn 550 phát/phút, tiêu diệt mục tiêu đang chạy tốc độ 35km/h, tầm bắn hiệu quả 1.500-4.000m tùy loại đạn.
Với đạn xuyên giáp vạch đường 3UBR6, pháo 2A42 có khả năng xuyên giáp dày 15mm ở góc chạm 60 độ cách 1.500m; đạn xuyên thép thoát vỏ xuyên giáp dày 25mm ở cự ly tương tự.
Ngoài ra, đồng trục với pháo chính là súng máy 7,62mm PKT nằm ở bên trái nòng 30mm có cơ số 3.000 viên đạn. Dẫu vậy, việc tháo rời tháp pháo BMP-2 sang lắp ở xe chiến đấu tự chế có thể khiến khó mang đủ đạn 30mm và 7,62mm.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)