Một nhiếp ảnh gia Nga mới đây đã được vào thăm nơi bảo dưỡng dòng trực thăng vận tải Mi-26 tại nhà xưởng của hãng hàng không Utair (Nga). Qua đó, anh này đã cho chúng ta thấy một số góc nhìn về sự khổng lồ của mẫu trực thăng lớn nhất thế giới thế giới hiện nay.Đây là phiên bản Mi-26T có thể dùng cho nhiệm vụ dân sự và quân sự của dòng trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 do Mil Moscow thiết kế và phát triển.Chiếc trực thăng này có chiều cao lên tới 8,145m.Trực thăng vận tải Mi-26/26T có chiều dài tổng thể 40,025m.Trọng lượng rỗng của trực thăng Mi-26 lên tới 28,2 tấn (còn lớn cả trọng lượng cất cánh tối đa 23,2 trên máy bay vận tải C-295M của KQND Việt Nam).Trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-26 lên tới 56 tấn, tương đương với các máy bay vận tải hạng trung.Để nâng chiếc máy bay khổng lồ này lên trời, người ta trang bị cho nó cánh quạt 5 lá với đường kính tới 32m.Việc vận hành một chiếc trực thăng Mi-26/26T cần tới 5 người gồm: hai phi công; một hoa tiêu; hai kỹ sư.Nó được trang bị hai động cơ tuốc bin trục Lotarev D-136 cho phép đạt tốc độ tối đa 295km/h, tốc độ hành trình 255km/h, tầm bay với thùng dầu phụ 1.920km.Cận cảnh bộ càng hạ cánh trực thăng Mi-26.Bụng máy bay.Và đây là trong khoang vận tải máy bay có thể chở 90 lính hoặc 60 cáng cứu thương hoặc tối đa 20 tấn hàng. Nó cũng có khả năng vận chuyển các loại xe bọc thép, thậm chí là cả các quả đạn tên lửa đạn đạo tầm ngắn.Cận cảnh buồng lái trực thăng Mi-26TThiết kế bảng điều khiển buồng lái trực thăng Mi-26T vẫn theo mẫu Liên Xô (cũ).Vị trí ngồi của hoa tiêu.
Một nhiếp ảnh gia Nga mới đây đã được vào thăm nơi bảo dưỡng dòng trực thăng vận tải Mi-26 tại nhà xưởng của hãng hàng không Utair (Nga). Qua đó, anh này đã cho chúng ta thấy một số góc nhìn về sự khổng lồ của mẫu trực thăng lớn nhất thế giới thế giới hiện nay.
Đây là phiên bản Mi-26T có thể dùng cho nhiệm vụ dân sự và quân sự của dòng trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 do Mil Moscow thiết kế và phát triển.
Chiếc trực thăng này có chiều cao lên tới 8,145m.
Trực thăng vận tải Mi-26/26T có chiều dài tổng thể 40,025m.
Trọng lượng rỗng của trực thăng Mi-26 lên tới 28,2 tấn (còn lớn cả trọng lượng cất cánh tối đa 23,2 trên máy bay vận tải C-295M của KQND Việt Nam).
Trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-26 lên tới 56 tấn, tương đương với các máy bay vận tải hạng trung.
Để nâng chiếc máy bay khổng lồ này lên trời, người ta trang bị cho nó cánh quạt 5 lá với đường kính tới 32m.
Việc vận hành một chiếc trực thăng Mi-26/26T cần tới 5 người gồm: hai phi công; một hoa tiêu; hai kỹ sư.
Nó được trang bị hai động cơ tuốc bin trục Lotarev D-136 cho phép đạt tốc độ tối đa 295km/h, tốc độ hành trình 255km/h, tầm bay với thùng dầu phụ 1.920km.
Cận cảnh bộ càng hạ cánh trực thăng Mi-26.
Bụng máy bay.
Và đây là trong khoang vận tải máy bay có thể chở 90 lính hoặc 60 cáng cứu thương hoặc tối đa 20 tấn hàng. Nó cũng có khả năng vận chuyển các loại xe bọc thép, thậm chí là cả các quả đạn tên lửa đạn đạo tầm ngắn.
Cận cảnh buồng lái trực thăng Mi-26T
Thiết kế bảng điều khiển buồng lái trực thăng Mi-26T vẫn theo mẫu Liên Xô (cũ).
Vị trí ngồi của hoa tiêu.