Báo Đức tung hô sức mạnh siêu tăng T-14 Armata Nga

Google News

(Kiến Thức) -Xe tăng T-14 Armata sở hữu những tính năng chưa từng có sẽ khiến các nước phương Tây phải nâng cấp vũ khí của mình thì mới có thể bắt kịp Nga. 

Đó là những nhận định trong một bài phân tích mới đây của tờ báo Đức Stern và được tờ Ria.ru Nga dẫn lại hôm 5/5.
Theo bài phân tích, xe tăng T-14 Armata là một sản phẩm đổi mới thực sự đầu tiên của Nga kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ. Đây là một hiện tượng đáng chú ý bởi vì trên thế giới không phải luôn có sự xuất hiện của một loại xe tăng chiến đấu chủ lực hoàn toàn mới như vậy.
Chẳng hạn như xe tăng Leopard 2 của Đức cũng phải mất 35 năm hay xe tăng M1 Abrams Mỹ cũng mất rất nhiều thời gian thai nghén mới ra đời. Đối với Armata cũng là kết quả tổng kết những thành tựu tốt nhất trong kinh nghiệm phát triển xe tăng của Nga sở hữu tốc độ và tính cơ động cực nhanh.
Bao Duc tung ho suc manh sieu tang T-14 Armata Nga
Xe tăng T-14 Armata.
Tờ Stern nhấn mạnh, Armata được trang bị pháo nòng trơn cỡ 125 mm có sức mạnh trên cơ so với cả pháo của xe tăng Đức Leopard 2. Nếu thay thế bằng loại pháo cỡ 152 mm hoặc 155 mm thì đó sẽ là một loại pháo đáng sợ trên thế giới.
Điểm đổi mới chính của Armata ở chỗ, kíp chiến đấu không cần bố trí người trong tháp pháo mà chỉ cần điều hành cỗ tăng này trong một khoang an toàn đặc biệt ở phía trước xe. Tờ Stern đánh giá, đây chính là cách thiết kế đổi mới vượt bậc so với truyền thống chế tạo xe tăng của Nga trước đây.
Kíp chiến đấu trên T-14 Armata sẽ được bảo vệ an toàn hơn bất kỳ xe tăng nào hiện nay trên thế giới. Lớp giáp của siêu tăng có thể vô hiệu hóa tất cả các loại đầu đạn đang có trên chiến trường. Đồng thời hệ thống tên lửa trên Armata còn chủ động bắn hạ bất kỳ trực thăng nào khi muốn tiếp cận gần Armata.
Hơn nữa Armata còn có thể hoạt động theo chế độ điều khiển từ xa với camera quan sát có độ phân giải cao, cung cấp tầm nhìn toàn diện ổn định. Với tính năng này, tờ Stern tin rằng, Armata không khác gì một “cỗ xe tăng bay không người lái” hay là “một loại xe tăng robot”.
“Nếu siêu tăng T-14 Armata đáp ứng được những kỳ vọng của Nga, chúng có thể tạo ra rất nhiều áp lực đối với quân đội các nước phương Tây trong việc hiện đại hóa vũ khí. Đặc biệt là khi Nga sẽ xuất khẩu loại vũ khí mới nhất này cho các đồng minh như mục tiêu trước đó mà điện Kremlin đã đưa ra”, tờ Stern kết luận.
Văn Biên

Bình luận(0)