Đám cưới của cô dâu 12 tuổi và chú rể đáng tuổi ông gây sốc

Google News

Cảnh bé gái 12 tuổi mặc váy cưới tay trong tay với người đàn ông lớn tuổi trong buổi chụp ảnh ngoài trời, khiến những người chứng kiến không khỏi choáng váng.

Video: Đám cưới của cô dâu 12 tuổi và chú rể đáng tuổi ông gây sốc:
Nguồn: Sputnik.
Đoạn video được quay ở London (Anh) cho thấy người đàn ông tóc bạc luống tuổi mặc bộ vest chú rể lịch lãm đứng cạnh và tạo dáng bên “cô dâu” 12 tuổi của mình trong bộ váy trắng tinh khôi, đi cùng họ là một nhiếp ảnh gia.
Không ít người đi đường đã phải dừng lại và bàng hoàng trước cặp ông – cháu này. Nhiều người chỉ tò mò đứng quay phim, chụp hình, một số người chúc mừng hạnh phúc cặp đôi đũa lệch, trong khi có những người lại thẳng thắn chỉ trích “chú rể” và can ngăn “cô dâu” nhỏ tuổi.
Đáp lại những lời chỉ trích, “chú rể” lớn tuổi tỏ thái độ cứng rắn: “Đây không phải chuyện của mấy người. Tôi đã nhận được sự đồng ý từ bố mẹ cô ấy”.
Sau khi được đăng tải trên Youtube, đoạn video đã thu hút 2 triệu lượt xem. Thực chất, đây là một sản phẩm được dàn dựng bởi KAFA – một tổ chức chống bạo lực và bóc lột ở Li-băng nhằm gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn tảo hôn đã và đang xảy ra từng ngày, từng giờ trên khắp thế giới.
Mỗi năm, gần 15 triệu bé gái bị ép buộc kết hôn khi mới 8 hay 9 tuổi. Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc ước tính con số này sẽ lên tới 1,2 tỷ vào năm 2050.
Các nhà hoạt động cũng cho rằng chính sự cho phép của các bậc cha mẹ và thái độ chấp nhận của cộng đồng mới là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nạn tảo hôn. Bởi vậy, nếu muốn thay đổi điều gì đó, chúng ta cần bắt đầu thay đổi từ nhận thức của cộng đồng, từ mỗi người trong chính chúng ta về vấn nạn nhức nhối toàn cầu này.
Theo VTC News

Bình luận(0)