10 loại rau làm tăng nguy cơ sảy thai

Google News

(Kiến Thức) - Dưới đây là những loại rau có thể làm tăng nguy cơ sảy thai đối với những bà mẹ mang thai 3 tháng đầu.

10 loai rau lam tang nguy co say thai
Mướp đắng là loại quả tăng nguy cơ sảy thai cao.
Có rất nhiều loại rau tưởng chừng như là thần dược và bổ dưỡng như chùm ngây, khổ qua (quả mướp đắng), súp lơ... nhưng đối với phụ nữ mang thai 3 tháng thì đây là những loại rau có thể làm tăng nguy cơ sảy thai
Dưới đây là danh sách 10 loại rau có thể làm tăng nguy cơ sảy thai:
1. Mướp đắng: Vị đắng của quả này có thể làm co bóp dạ dày và tử cung, dẫn tới hậu quả là dễ gây sảy thai, đẻ con ảnh hưởng đến tử cung.
2. Cải xoăn: Là loại rau tốt cho chị em trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại nguy hiểm đối với người đang mang thai.
3. Ớt chuông: Loại quả này có vị cay, đắng sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai cho bà bầu.
4. Súp lơ: Nếu ăn quá nhiều súp lơ thì bà bầu cũng có nguy cơ sảy thai do hàm lượng vitamin C có trong loại rau này rất lớn. 
5. Rau ngót: Rau ngót có hàm lượng papaverin nên nếu dùng trên 30 gram lá tươi thì có nguy cơ sảy thai cao.
6. Rau bina: Để cung cấp lượng sắt qua loại rau này, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 1-2 bữa/tháng để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé.
7. Rau sam: Đây là loại rau dễ trồng, dễ chăm vừa là thảo dược vừa là thực phẩm chế biến món ăn, mang tính dược hàn. Nó kích thích tử cung khá mạnh, có thể làm tăng số lần và cường độ thu co tử cung và hậu quả là gây sảy thai.
8. Rau răm: Bà bầu không nên ăn quá nhiều rau răm sẽ gây mất máu. Tuy nhiên, một vài cọng rau răm khi ăn với trứng vịt lộn thì không vấn đề gì.
9. Rau chùm ngây: Loài cây này có alpha-sitosterol có tác dụng ngừa thai vì vậy phụ nữ mang thai không nên ăn loại rau này.
10. Ngải cứu: Ăn quá nhiều ngải cứu trong 3 tháng đầu mang thai sẽ tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai.
Mời quý độc giả xem video dưới đây:
Nguồn video: YouTube/The top10.
Ngà Lê

Bình luận(0)