Rock Concert 2014: Hàng nghìn người “say” với rock trong mưa

Google News

(Kiến Thức) - Tối 26/4, Rock Concert 2014 dưới sự dẫn dắt của Trần Lập đã diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy. Cơn mưa bất chợt không ngăn cản được "cơn say" của hàng ngàn rock fan.

Tối ngày 26/4, “Chiến hạm” Rock Concert 2014 dưới sự dẫn dắt của “Hạm trưởng” Trần Lập đã “nhổ neo” tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Năm rock band bao gồm Bức Tường, Ngũ Cung, Microwave, Hải Bột (Quái vật tí hon), Oringchains đã đem lại cho hơn 10.000 rock fan một đêm diễn nhiều cảm xúc và đam mê.
 Trần Lập trong đêm nhạc Rock Concert 2014.
Lĩnh ấn tiên phong cho show diễn, Oringchains nhanh chóng đốt nóng sân khấu. Trung thành với phong cách âm nhạc là modern rock, alternative và electro với nhiều tìm tòi, thử nghiệm sáng tạo trong việc kết hợp giữa rock và nhạc điện tử, 5 chàng trai cá tính của ban nhạc Oringchains đã có một phần trình diễn tuyệt vời để khai hỏa cho bữa tiệc. Giai điệu của Khoảng không, Mặt trời, Xa, Wait làm nên một bản nhạc nhiều cảm xúc.
  Oringchains khai màn đêm nhạc.
Tiếp nối Oringchains, Microwave tiếp tục truyền nhiệt cho khán giả bằng các sáng tác Trái tim dũng cảm, Chỉ là giấc mơ, Chuyến xe đêm, Say. Với chất giọng đầy nội lực, vocalist Tuấn Khanh đã “mê hoặc” hàng ngàn rockfan thủ đô. Đoạn solo đầy ngẫu hứng của drummer Cao Minh Chung trong ca khúc Chuyến xe đêm càng làm cho những trái tim yêu rock thêm sục sôi. Với ca khúc cuối cùng - Thời gian, ban nhạc rock nu metal kỳ cựu của TP. Hồ Chí Minh đã thực sự “cất cánh và bay” cùng hàng nghìn khán giả có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy.
 Microwave.
Sau một thời gian dài vắng bóng trên các sân khấu lớn, Hải Bột cùng các thành viên của Quái Vật Tí Hon đã xuất hiện trong tiếng cổ vũ hò reo cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả. Không có những tiếng gằn dữ dội của vocal và bùng nổ của trống và guitar điện, rock của Quái Vật Tí Hon mang nhiều màu sắc post-rock/experimental với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng. Những câu chuyện cuộc đời chân chất, bình dị lần lượt được Hải Bột viết lên qua các ca khúc Ô trống, Kẻ lạ mặt, Trái đất tròn, Qua ô cửa thời gian, Ông trời cô đơn, Vì đời. Cũng từ sau lần “tái xuất” này, Hải Bột và các thành viên của Quái Vật Tí Hon "chào fan" với một cái tên mới - Hòa Bình.
 Hải Bột cùng các thành viên Quái Vật Tí Hon.
Là một trong những đại diện tài năng nhất của rock Việt luôn tiên phong sáng tạo và phá cách trong âm nhạc, Ngũ Cung đã “truyền lửa” cho hàng vạn khán giả trong sân vận động chật kín người. Bằng bản lĩnh sân khấu vững vàng cùng dòng nhạc progressive, Ngũ Cung đã đưa khán giả qua khắp núi rừng Tây Bắc để khám phá những kỳ thú của tạo hóa, thiên nhiên và con người nơi đây. Qua các bản hit Cao nguyên đá (Trần Tiến), Ái hoa, Cao nguyên đá, Tấm khăn khô ướt, Cướp vợ (Tục lệ người H’mông), khán giả được thưởng thức chất giọng cao vút, đầy nội lực của Hoàng Hiệp và những phút giây quay cuồng trong tiếng guitar riff đầy mê hoặc của Thắng “Nháy”.
 Thành viên của rock band Ngũ Cung.
Hòn đảo cuối cùng chiến hạm “Battleship” dừng chân là mảnh đất của các “vị thần” - Bức Tường. Với bản lĩnh của một rock band “gạo cội”, cùng niềm đam mê và nhiệt huyết bùng cháy, Bức Tường đã thực sự chinh phục gần một vạn khán giả tại SVĐ Hàng Đẫy. Mở màn với Ra khơiƯớc mơ của tôi, Bức Tường đã nhanh chóng làm chủ sân khấu, dẫn dắt cảm xúc của khán giả bằng chất “rock” đã ngấm sâu vào huyết quản và từng hơi thở. 
Mặc dù cơn mưa bất chợt đổ xuống, nhưng không vì thế mà không khí của đêm diễn bị lắng xuống. Giọng hát của Trần Lập, tiếng solo guitar mạnh mẽ đầy lôi cuốn của guitarist Trần Mạnh Hùng đã níu chân khán giả ở lại. Sau Cây bàng, Con số không, Tiếng gọi, cảm xúc của khán giả được hun đúc rồi “bùng nổ” khi Tâm hồn của đá được cất lên.
 Khán giả "say" trong đêm nhạc Rock Concert.
Kết thúc bữa tiệc rock, như lời hứa của “hạm trưởng” Trần Lập, màn “JAM” với sự tham gia của Vỹ Vlash (Oringchains), Thắng “Nháy” (Ngũ Cung), Tùng Trần (Microwave) và Tuấn Hùng, Văn Hà (Bức Tường) đã làm “nức nở” các con tim yêu rock trong cơn mưa. Những chàng thủy thủ của biển khơi đã cùng nhau ngẫu hứng trên nền nhạc bài hát Đường đến ngày vinh quang của Trần Lập. Chính sự hứng khởi tuyệt vời này đã tạo nên một cái kết ấn tượng, ngập tràn cảm xúc cho khán giả.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)