Phạt Quế Vân thi HH “chui“ = Nâng cấp cuộc thi “ao làng”?

Google News

(Kiến Thức) - "Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu không phải ở Việt Nam thì nghiễm nhiên là cuộc thi quốc tế", ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Phòng Quản lý biểu diễn cho biết.

Chiều 13/8 Cục NTBD đã ký công văn số 651/ NTBD-PQL gửi tới Sở VHTTDL TP.HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu tại Mỹ không xin giấy phép. Theo thông tin đại diện bên Cục, cả bốn thí sinh người Việt tham dự cuộc thi này đều không làm hồ sơ xin phép Cục trước khi lên đường. Các thí sinh này cũng không đủ tiêu chuẩn làm hồ sơ dự thi.
 Á hậu 1 Quế Vân đối mặt án phạt thi Hoa hậu "chui".
Công văn dẫn quy định tại khoản 2 – Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về điều kiện của thí sinh đi thi hoa hậu quốc tế. Theo đó, các thí sinh dự thi phải thỏa mãn các tiêu chí: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”.
Tuy nhiên, xét về tính chất, cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu chỉ là một cuộc thi hoa hậu dành cho người Việt ở nước ngoài, không mang tính quốc tế, có chăng cuộc thi được tổ chức tại Mỹ. Ngay năm đầu diễn ra, cuộc thi đã bị đánh giá chỉ ngang bằng với show tạp kỹ - một cuộc thi "Hoa hậu ao làng". Ngay cả danh hiệu Hoa hậu của Ngọc Trinh và Julia Hồ ở các năm 2011, 2012, vốn cũng không có giá trị và các cô chưa khi nào được "ngồi cùng chiếu" với các hoa hậu bước ra từ những cuộc thi quy mô khác. Chưa kể, những bê bối từ việc lựa chọn thí sinh quá dễ dãi, tin đồn mua bán giải của BTC, scandal của Hoa hậu sau khi đăng quang ... càng khiến uy tín của cuộc thi ngày càng giảm sút.
Tại cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 (diễn ra ngày 11/8, tại California, Mỹ), ca sĩ Quế Vân - một ca sĩ đã có chồng và hai con, nổi tiếng với hàng loạt các scandal từ đánh người, ăn mặc phản cảm, hôn đồng giới... thuộc diện "không có cửa" tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước, cũng có mặt trong đêm chung kết và đoạt giải Á hậu 1, một lần nữa chứng minh "tầm cỡ" của cuộc thi Hoa hậu này.
Dù vậy, trả lời câu hỏi: "Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu có mang tính quốc tế hay không?", ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Trưởng Phòng Quản lý biểu diễn, cho biết: "Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu không phải ở Việt Nam thì nghiễm nhiên là cuộc thi quốc tế. Còn quy mô nhỏ hay to là tùy vào từng cuộc thi". Ông cũng khẳng định: "Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu không có uy tín và quy mô rất nhỏ, chỉ dành cho bộ phận người Việt đang sinh sống ở các nước trên thế giới".
Như vậy, việc dẫn quy định tại khoản 2 – Điều 22 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về điều kiện của thí sinh đi thi hoa hậu quốc tế và quan điểm về cái gọi là "cuộc thi quốc tế" để làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu "chui", vô tình đã nâng một cuộc thi "ao làng" lên đẳng cấp quốc tế khiến dư luận cảm thấy nực cười.
Ngọc Trinh từng đăng quang Hoa hậu người Việt hoàn cầu nhưng vương miện của cô chẳng được mấy người coi trọng.
Ngay cả tiêu chí các thí sinh dự thi phải đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước cũng là điều phi lý. Bởi thử đặt lên bàn cân giữa danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy và Ngọc Trinh, Hoa hậu Dân tộc Ngọc Anh và Á hậu 1 Quế Vân mới đăng quang đã thấy rõ độ vênh về đẳng cấp, chưa nói gì đến các Hoa hậu trong nước lại "chịu hạ mình" để làm thí sinh "Hoa hậu ao làng"!
Nguyệt Cát

Bình luận(0)