Thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2020 ở Hà Nội

Google News

Theo lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn Hà Nội, bắt đầu từ 2h chiều mai – 31/7, các trường mới tiến hành họp để xét điểm chuẩn vào...

Theo lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn Hà Nội, bắt đầu từ 2h chiều mai – 31/7, các trường mới tiến hành họp để xét điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Chiều 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT, sớm hơn so với kế hoạch là ngày 3/8.

Hiện nhiều phụ huynh quan tâm, điểm chuẩn vào lớp 10 sẽ được Hà Nội công bố vào thời điểm nào? Đặc biệt, trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến sẽ công bố phổ điểm các môn thi để thí sinh, phụ huynh dự kiến được điểm chuẩn và khả năng đỗ - trượt.

Tuy nhiên, đến thời điểm này phổ điểm vẫn chưa được công bố, khiến thí sinh càng thêm lo lắng, sốt ruột sau khi đã biết điểm thi.

Trước đó, Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn trước ngày 3/8 - ngay sau thời điểm công bố điểm thi. Nay điểm thi được công bố sớm hơn, liệu điểm chuẩn vào lớp 10 có được công bố sớm hơn dự kiến?

Đến thời điểm này, thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 vẫn chưa được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin.

Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội cho biết, hiện nhà trường chưa nhận được dữ liệu điểm thi vào lớp 10 của Hà Nội. Khi có dữ liệu điểm thi, nhà trường mới có thể đưa ra đề xuất điểm chuẩn theo chỉ tiêu và số nguyện vọng đăng ký.

Lãnh đạo Trường THPT Việt Đức thì cho biết, nhà trường  đã nhận được thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc họp để xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10.

Cuộc họp sẽ diễn ra chiều 31/7. Sau cuộc họp, điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT năm nay có thể được công bố tới học sinh, phụ huynh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, sau khi biết kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng được theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian từ ngày 3/8 đến ngày 5/8/2020.

Học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp để xác nhận nhập học vào trường trung học phổ thông công lập.

Với hình thức trực tuyến, học sinh  đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Sau đó chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Đến 24h ngày 5.8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học. Khi đó, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 12/8 đến 15/8), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng), phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Theo Bích Hà/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)