Mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất

Google News

(Kiến Thức) - Clip dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những mẹo giúp sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất.

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: YouTube.
Trong những ngày hè, nhu cầu sử dụng tủ lạnh càng tăng lên, vì thế nó cũng tiêu hao rất nhiều điện năng. Bạn cần phải làm gì để sử dụng tủ lạnh sao cho tiết kiệm điện nhất? Video dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.
Meo su dung tu lanh tiet kiem dien nhat
 Mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.
Bạn nên chọn những dòng tủ lạnh có tính năng tiết kiệm điện. Đa phần tủ lạnh hiện nay có dung tích lớn, được trang bị máy nén tiết kiệm điện hơn so với dòng tủ lạnh trang bị máy nén cổ điển. Bạn cũng nên chọn những loại tủ lạnh có màu sáng để tránh hiện tượng hấp thụ nhiệt.
Một số mẹo cụ thể như sau:
1. Không gian đặt tủ lạnh: Bạn cần đặt tủ lạnh ở một không gian thoáng để đảm bảo tủ lạnh có thể giữ nhiệt tốt.
2. Chỉnh nhiệt độ: Bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ hợp lý.
3. Thực phẩm để trong tủ lạnh: Bạn không nên để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh, giữa các thực phẩm cần phải có khoảng trống để không khí lạnh được lưu thông.
4. Dụng cụ chứa thực phẩm: Nếu có thể, bạn nên dùng dụng cụ chứa bằng kim loại vì khả năng hấp thụ nhiệt của kim loại truyền vào thực phẩm nhanh hơn. Thực phẩm khi còn nóng không nên để vào trong tủ lạnh, điều đó sẽ làm hao điện và giảm tuổi thọ của máy nén.
5. Thực phẩm trong tủ lạnh ít: Bạn nên đưa hộp xốp vào trong tủ nhằm giảm không gian, dung tích tủ lạnh (khả năng hấp thụ nhiệt của hộp xốp là bằng không).
6. Dùng tấm nilon trong để dán vào phía bên trong thành tủ lạnh nhằm mục đích mỗi khi mở tủ lạnh, không khí lạnh trong tủ ra ngoài ít đi và không khí nóng bên ngoài xâm nhập vào cũng bị hạn chế.
Đức Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)