Nga bắt đầu sửa chữa tàu ngầm Kilo 877V độc nhất

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian dài bị bỏ ở Sevastopol, cuối cùng tàu ngầm Kilo 877V duy nhất cũng đưa Hải quân Nga lên kế hoạch sửa chữa.

Navy Recognition dẫn nguồn thông cáo báo chí của Cơ quan mua sắm chính phủ Nga cho biết, Nhà máy đóng tàu số 13 tại Sevastopol (Bán đảo Crimea) sẽ hoàn tất việc sửa chữa tàu ngầm Kilo 877V (B-871 Alrosa) của Hải quân Nga trong năm nay.
Theo đó, sau khi được sửa chữa và nâng cấp, tàu ngầm Alrosa sẽ có thể tiếp tục phục vụ trong biên chế Hạm đội Biển Đen đến tận năm 2020, trước khi nó phải quay chở lại Nhà máy đóng tàu số 13 để trải đại tu một lần nữa.
Nga bat dau sua chua tau ngam Kilo 877V doc nhat
Quá trình sửa chữa tàu ngầm diesel-điện Alrosa của Hải quân Nga tại Sevastopol nhiều khả năng sẽ hoàn thành trong năm nay sau nhiều năm trì hoãn.
Alrosa là tàu ngầm duy nhất thuộc lớp Kilo Project 877V được chế tạo, không giống các tàu khác cùng thuộc Project 877, Alrosa được trang bị một hệ thống động cơ đẩy phản lực Pump-jet thay vì chân vịt. Hệ thống động cơ đẩy này cho phép Alrosa di chuyển với vận tốc nhanh hơn và có độ ồn thấp hơn.
Tàu ngầm Kilo 877V mang tên Alrosa được khởi đóng vào năm 1988 và đi vào hoạt động chính thức trong năm 1990, trong nhiều khoảng thời gian nó là tàu ngầm duy nhất của Hạm đội Biển Đen.
Nó có lượng giãn nước tối đa khi lặn là 3.950 tấn, dài 76.2m và có tốc độ di chuyển tối đa dưới mặt nước là 25 hải lý/giờ với dự trữ hành trình 45 ngày cùng thủy thủ đoàn 52 người. Do được thiết kế từ thời Liên Xô nên hệ thống vũ khí của Alrosa khá hạn chế chỉ gồm 6 ống phóng ngư lôi 533mm, hệ thống thả thủy lôi và tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn SA-N-8 Gremlin hoặc SA-N-10 Gimlet.
Trà Khánh

Bình luận(0)