Không đạt điểm sàn vẫn có thể xét tuyển đại học

Google News

Thí sinh có điểm thi ba môn dưới 15 điểm vẫn có thể đăng ký xét tuyển đại học bằng học bạ đối với những trường tuyển sinh bằng đề án riêng.

Bạn Hương Nguyễn: Em đăng ký vào 2 trường đại học bằng điểm thi THPT quốc gia rồi lại đăng ký vào một trường đại học bằng hình thức xét tuyển học bạ có được không?
- Những trường đại học có đề án tuyển sinh riêng (xét tuyển đại học bằng học bạ), thí sinh nộp bao nhiêu trường cũng được. Do đó, em có thể đăng ký vào 2 trường đại học bằng điểm thi THPT quốc gia và 1 trường xét tuyển bằng học bạ.
 Ảnh minh họa.
- Phương Thủy Trần: Em hỏi về chương trình định hướng ứng dụng POHE ĐH Kinh tế Quốc dân. Trường sẽ xếp lớp cho các học sinh đỗ ngành này như thế nào, có theo nguyện vọng và kết quả thi?
- Theo thầy Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân, POHE là chương trình đào tạo trong đó có 6 chuyên ngành. Sau khi nhập học, các em sẽ đăng ký chuyên ngành mình chọn (có thể 1, 2 hoặc 3 nguyện vọng), nhà trường sẽ xếp theo thứ tự ưu tiên NV1, 2, 3 đó.
Trường hợp không đạt tất cả các nguyện vọng mình chọn, trường sẽ xếp vào chuyên ngành nào còn chỉ tiêu.
- Hà Nguyễn: Em nộp đơn phúc khảo mà chưa có kết quả, liệu có thể dùng kết quả ban đầu để xét tuyển được không?
- Theo quy định của Bộ GD&ĐT, ngày 8/8, các cụm thi phải công bố điểm phúc khảo cho thí sinh. Em hoàn toàn có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại các trường. Vì điểm phúc khảo sẽ được tự động đưa lên hệ thống dữ liệu của thí sinh sau khi có kết quả.
- Nguyễn Huy: ĐH Y Dược TP HCM năm nay xét NV2 cao hơn NV1 1 điểm là như thế nào? Nếu em chọn NV1 là Dược, NV2 là Xét nghiệm thì ngành Xét nghiệm phải cao hơn điểm chuẩn 1 điểm?
- Năm nay, ĐH Y Dược TP HCM xét tuyển hai nguyện vọng theo nguyên tắc trong cùng một ngành, điểm trúng tuyển NV2 cao hơn NV1 là 1 điểm.
Nếu em nộp NV1 vào Dược, NV2 là Xét nghiệm, điểm trúng tuyển ngành Xét nghiệm của em phải cao hơn điểm trúng tuyển của thí sinh khác đăng ký NV1 ngành này 1 điểm.
- Vũ Tuấn Lâm: Em muốn chọn khối A1 để đăng ký vào trường A và đăng ký 2 ngành còn lại vào trường B. Em chọn khối A và đăng ký 2 ngành có được không?
- Bộ GD&ĐT chỉ quy định đợt 1 xét tuyển, mỗi thí sinh được đăng ký 2 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng. Chọn khối nào để đăng ký là quyết định của thí sinh. Vì vậy, em có thể đăng ký 2 ngành trường A là khối A1 và 2 ngành trường B là khối A.
- Minh: Em làm hồ sơ xét tuyển vào khối ngành công an nhưng hiện tại điểm thi không cao, nên không điền phiếu điểm vào ngành công an nữa. Khi làm hồ sơ xét tuyển dân sự, em còn được nộp vào 2 trường không?
- Bộ GD&ĐT hay các trường khối công an không bắt buộc em phải chọn đăng ký trường nào. Việc đăng ký xét tuyển là do thí sinh quyết định, miễn là không vượt quá quy định số trường, số nguyện vọng của Bộ GD&ĐT.
Vì vậy, nếu không chọn đăng ký xét tuyển 1 trường trong khối ngành công an, em hoàn toàn có thể đăng ký 2 trường đại học khác.
- Hoàng Loan: Thí sinh đỗ 2 trường, đã nộp hồ sơ 1 trường, điểm trúng tuyển trường còn lại có giảm không? Trường còn lại có thông báo trúng tuyển cho thí sinh tiếp theo hay để chỉ tiêu cho lần nộp đơn sau?
- Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển từ ngày 12/8 đến 14/8.
Nếu sau đợt 1, trường tuyển không đủ chỉ tiêu sẽ thông báo xét tuyển đợt 2. Điều kiện xét tuyển đợt 2 như thế nào là tùy từng trường. Do đó, nếu không trúng tuyển đợt 1, thí sinh có thể nộp đăng ký xét tuyển đợt 2. Còn việc các trường có hạ điểm trúng tuyển trong đợt 2 hay không là tùy thuộc mỗi trường.
- Em đạt 14,9, đã trượt đại học. Em có thể dùng hình thức xét tuyển học bạ được không? Điểm xét tuyển của em là 6,25, đủ điểm tốt nghiệp đúng không ạ?
- Với mức điểm đó, em đã tốt nghiệp và có thể đăng ký xét tuyển bằng đại học bằng học bạ đối với những trường tuyển sinh bằng đề án riêng.
- Em đăng ký online hai nguyện vọng vào hai trường công lập, đã được xác nhận đăng ký thành công. Em có nộp hồ sơ vào một trường quân đội theo đường bưu điện, hiện vẫn chưa tới nơi. Trong ba hồ sơ đó, hồ sơ vào quân đội có bị gạch không hay bị loại một trong ba hồ sơ?
- Em đã đăng ký vượt quá số trường theo quy định. Nếu em đăng ký hai trường ngoài bằng hình thức trực tuyến thành công thì đăng ký vào trường quân đội của em theo hình thức bưu điện sẽ không có giá trị nữa. Vì theo quy định của Bộ GD&ĐT, đăng ký theo hình thức nào đến trước thì dữ liệu sẽ khóa trước.
- Trần Thế Toàn: Tôi có con gái năm nay thi đại học được 25,25 điểm, đoạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, vì vậy cộng điểm ưu tiên và khu vực được 27,75 điểm. Nguyện vọng muốn thi vào trường công an nhân dân hệ cao đẳng hoặc trung cấp và ĐH Luật Hà Nội.
Theo quy định, cháu được nộp phiếu dự thi 2 trường, tuy nhiên nếu nộp phiếu điểm vào ĐH Luật Hà Nội thì không còn cơ hội học trung cấp công an. Nếu cố chờ điểm trung cấp công an (trung cấp thường báo điểm muộn) thì quay lại học Luật không được. Tôi rất phân vân và lo lắng cho cháu, mong tư vấn giúp.
- Năm nay, khối các trường công an rất tạo điều kiện cho thí sinh khi công bố điểm trúng tuyển vào ngày 19/8. Như vậy, thí sinh nếu không trúng tuyển trường công an, vẫn còn cơ hội để nhập học các trường đại học khác ngay từ đợt 1 xét tuyển.
Tuy nhiên, các trường cao đẳng và trung cấp công an công bố điểm trúng tuyển sau và đây là quy định riêng của ngành công an.
Do đó, thí sinh và gia đình phải có quyết định lựa chọn của mình.
Theo Zing News

Bình luận(0)