Tiêm kích MiG-35 được nâng cấp trước khi biên chế

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến, Không quân Nga sẽ đưa vào trang bị những chiếc tiêm kích đa năng MiG-35 đầu tiên vào năm 2018.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Alexei Kuznetsov – Giám đốc Viện nghiên cứu cơ khí điện tử và tự động hóa Moscow cho biết, mẫu tiêm kích đa năng MiG-35 sẽ được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính thế hệ mới tiên tiến nhất của Nga hiện nay và không phải loại máy bay chiến đấu nào cũng được trang bị.
"Viện nghiên cứu Moscow và Mikoyan đã ký kết một hợp đồng để cùng nhau phát triển một hệ thống dẫn đường quán tính thế hệ mới và nguyên mẫu đầu tiên sẽ được thử nghiệm trên một chiếc tiêm kích MiG-35 vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới,” Kuznetsov cho biết.
Tiem kich MiG-35 duoc nang cap truoc khi bien che
Đứa con thất sủng của Không quân Nga cuối cùng cũng tìm được hướng đi cho riêng mình.
Hệ thống dẫn đường quán tính này được thiết kế để xác định vị trí của các đối tượng trên không, hỗ trợ xử lý các tính huống bay phức tạp hoặc chuyển hướng bay trên không. Ngoài ra hệ thống này còn có thể xác định và cung cấp tọa độ của một số đối tượng nhất định trong chế độ lái tự động hay trong trường hợp máy bay mất tín hiệu liên lạc với mặt đất, trên biển hoặc trên không.
MiG-35 là một trong những mẫu máy bay chiến đấu thế hệ 4++ của Nga và là một biến thể hiện đại hóa sâu từ MiG-29K/KUB hay MiG-29M/M2, với hàng loạt cải tiến và nâng cấp giúp cho MiG-35 có khả năng không chiến hiệu quả và linh hoạt động đáp ứng được yêu cầu của môi trường chiến tranh hiện đại hoặc đủ khả năng cạnh tranh với các dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.
Trong tháng 8, Giám đốc điều hành của Mikoyan Sergey Korotkov từng cho biết rằng công ty này và Bộ Quốc phòng Nga sẽ ký kết hợp đồng MiG đầu tiên vào quý I năm 2016. Những chiếc tiêm kích MiG-35 đầu tiên sẽ được Mikoyan chuyển giao cho Không quân Nga từ năm 2018 và việc chuyển giao sẽ kết thúc vào năm 2020.
Trà Khánh

Bình luận(0)