Sukhoi muốn bán Su-35, Su T-50 cho Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Sukhoi đánh giá Việt Nam, Indonesia, Malaysia là những khách hàng tiềm năng mua tiêm kích Su-35 và Su T-50. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên tạp chí Jane’s Defence Weekly, Giám đốc tiếp thị công ty sản xuất máy bay chiến đấu Sukhoi (Nga) Mikhail Tyukhanov tuyên bố, Sukhoi đang nhắm tới mục tiêu tiếp thị máy bay chiến đấu tiên tiến nhất tới các khách hàng ở Đông Nam Á.
“Sukhoi hiện có 3 khách hàng chính tại khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Tất cả họ đều là khách hàng tiềm năng của 2 mẫu máy bay chiến đấu hiện đại Su-35 Super Flanker và Sukhoi PAK FA T-50”, ông Tyukhanov nói.
 Tiêm kích tàng hình Su T-50.
“Đông Nam Á là thị trường tiêu thụ máy bay chiến đấu quan trọng với chúng tôi vì ở đây Sukhoi đã bán được nhiều máy bay họ Su tới Việt Nam (Su-27SK, Su-30MK/MK2), Indonesia (Su-27SK/SKM, Su-30MK/MK2) và Malaysia (Su-30MKM)”, ông này nói thêm. “Nhưng sự thật là Đông Nam Á đang trở thành một thị trường quan trọng đối với các nhà sản xuất chiến đấu cơ khác, vì vậy chúng tôi phải cạnh tranh”.
Su-35 là tiêm kích đa năng siêu cơ động thế hệ 4++ được tích hợp nhiều công nghệ của máy bay chiến đấu thế hệ 5 như radar mạng pha chủ động, hệ thống động cơ phản lực có kiểm soát véc tơ lực đẩy. Còn Su T-50 là tiêm kích đa năng thế hệ 5 đang được Sukhoi nghiên cứu phát triển.
Hoàng Lê

Bình luận(0)