Quân đội Philippines hết sạch đạn pháo 105mm?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trong đầu năm 2016, Bộ Quốc phòng Philippines đã quyết định chi thêm gần 6,2 triệu USD để mua 9.728 đạn pháo 105mm mới.

Theo tờ PhilStar của Philippines đưa tin cho hay, Bộ Quốc phòng Philippines sẽ chi gần 6,2 triệu USD để mua 9.728 viên đạn pháo nổ cực mạnh HE 105mm dành cho lực lượng pháo binh của nước này. Việc mua thêm hàng nghìn viên đạn pháo như vậy dấy lên câu hỏi lớn về dự trữ đạn pháo của nước này.
Hiện tại một thông báo mời thầu đã được Chính phủ Philippines đăng tải trên hệ thống đấu thầu điện tử của nước này với ngân sách xấp xỉ 6,2 triệu USD. Theo Phát ngôn viên Quân đội Philippines – Đại tá Benjamin Hao cho biết số đạn pháo trên sẽ được sử dụng cho mục đích tăng cường sức mạnh quân sự của Philippines trong bối cảnh phức tạp hiện tại.
Quan doi Philippines het sach dan phao 105mm?
Pháo 105mm M101 của Quân đội Philippines trong một đợt tập trận chung với Quân đội Mỹ.
Cũng theo Hao, đa phần số đạn pháo trên sẽ được chuyển tới các căn cứ quân sự của Philippines tại đảo Mindanao - quần đảo lớn thứ 2 nước này nằm ở cực nam của nước này, vốn từ lâu luôn trong tình trạng bất ổn từ các lực lượng vũ trang ly khai.
Quân đội Philippines hiện tại chỉ sở hữu 3 loại pháo 105mm với hơn 250 đơn vị gồm M101, M102 do Mỹ sản xuất và OTO Melara Mod 56 của Italy, cả lực lượng Lục quân lẫn Lính thủy Đánh bộ Philippines đều được trang bị các loại pháo 105mm.
Việc Philippines đặt mua thêm hàng ngàn viên đạn pháo mới có thể được xem là động thái nhằm tăng cường sức mạnh của quân đội nước này tại miền Nam Philippines khi mà ngày càng có dấu hiệu gia tăng hoạt động của các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan tại đây.
Buổi đấu thầu chính thức sẽ được Philippines tổ chức vào ngày 28/1 sắp tới, và gói thầu này được mở cho tất cả các công ty quốc phòng trong và ngoài nước Philippines. Tất nhiên các công ty tham gia dự thầu phải đảm bảo các điều kiện dự thầu theo luật pháp Philippines quy định.
Trà Khánh

Bình luận(0)