Ngư lôi săn ngầm Paket-NK Nga lần đầu bắn thử

Google News

(Kiến Thức) - Trong một đợt tập trận vào đầu năm nay Hải quân Nga đã âm thầm thử nghiệm ngư lôi chống ngầm Paket-NK thuộc hàng hiện đại nhất.

Navy Recognition cho biết, trong một đợt tập trận vào đầu năm nay Hải quân Nga đã âm thầm thử nghiệm mẫu ngư lôi chống ngầm Paket-NK từ tàu hộ vệ tàng hình Boiky thuộc Project 2038,1 lớp Steregushchiy. 
Được biết, đợt tập trận chống ngầm trên còn có sự tham gia của tàu hộ vệ lớp Parchim, tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo thuộc Project 877 và một trực thăng săn ngầm Kamov Ka-27 ASW.
Paket-NK là một trong những mẫu ngư lôi chống ngầm thế hệ mới được Hải quân Nga giới thiệu cách đây không lâu và đây là lần đầu tiên Paket-NK được phóng thử nghiệm từ một tàu chiến của Hải quân Nga. 
Theo Tổng Công ty Tên lửa chiến dịch - chiến thuật, ngư lôi Paket-NK ngoài khả năng tấn công các mục tiêu là tàu ngầm nó cùng có thể tiêu diệt lực lượng tàu nổi của đối phương.
Ngu loi san ngam Paket-NK Nga lan dau ban thu
Ảnh chụp ngư lôi chống ngầm Paket-NK được phóng đi từ tàu hộ vệ Boiky.
Hệ thống dẫn đường của Paket-NK bao gồm hệ thống định vị mục tiêu bằng thủy âm hoặc tự dẫn, theo đó nó có thể hoạt động độc lập sau khi phóng hoặc được dẫn đường bằng hệ thống quản lý tác chiến (CMS) trên các tàu săn ngầm của Hải quân Nga. Khi được được dẫn đường bằng CMS, Paket-NK có thể tấn công chính xác mục tiêu cũng như phân biệt được địch-ta nhờ một hệ thống nhận diện.
Ngư lôi Paket-NK có đường kính 324mm, dài hơn 3m với trọng lượng khoảng 385kg và có thể mang theo một đầu đạn 70kg thuốc nổ TNT, nó có tốc độ tối đa lên tới 50 hải lý/ giờ với tầm bắn hiệu quả hơn 10.5km. 
Hiện tại Paket-NK là ứng cử viên sáng giá thay thế cho các loại ngư lôi chống ngầm thế hệ cũ của Nga được Liên Xô phát triển từ những năm 1960.
Trong khi đó các tàu hộ vệ tàng hình thuộc Project 20380 và các biến thể của nó được cục thiết kế hàng hải Almaz thiết kế và phát triển theo đơn đặt hàng của Hải quân Nga dành cho mục đích bảo vệ các vùng đặc quyền kinh tế trên biển, tuần tra ven biển và bảo vệ các căn cứ hải quân và bến cảng quan trọng của nước này.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)