Nga phát triển tàu săn ngầm cho Việt Nam hay Indonesia?

Google News

(Kiến Thức) - Cục thiết kế TW Almaz đang thiết kế phát triển tàu săn ngầm Project 234230 nhằm cung cấp cho lực lượng hải quân một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. 

Một quan chức Cục thiết kế Trung ương Hải quân Almaz (Nga) nói với Mil Today rằng, đơn vị này đang thiết kế phát triển tàu săn ngầm Project 23420 trang bị hệ thống Paket-NK để cung cấp cho một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.
"Trên thực tế, dự án này là nhằm cung cấp cho một khách hàng nước ngoài hơn là Hải quân Nga". ông Dmitry Tsyganokov - người đứng đầu bộ phận thông tin và tiếp thị của Almaz cho hay.
Ngoài ra, theo chuyên gia Andrey Frolov - Tổng biên tập tạp chí Arms Exports cho biết, các chuyên gia không loại trừ việc chuyển giao giấy phép chế tạo tàu hộ vệ săn ngầm Project 23420 cho khách hàng này.
Nga phat trien tau san ngam cho Viet Nam hay Indonesia?
 Tàu săn ngầm Project 23420. Nguồn ảnh: Almaz
Tàu săn ngầm Project 23420 có lượng giãn nước khoảng 1.300 tấn, dài 75m, rộng 13m và có tốc độ tối đa tới 30 hải lý/h.
Con tàu có thể được trang bị pháo hạm AK-176MA cỡ 76mm hoặc một pháo CIWS AK-306, tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp 3M-47 Gibka, hai đại liên 12,7mm và hệ thống ngư lôi chống ngầm Paket-E/NK hoặc hệ thống bom phản lực chống ngầm RPK-8E.
Tuy nhiên, phía Nga không tiết lộ thông tin về vị khách hàng mà họ nhắm tới. Đó có thể là Indonesia – quốc gia đang muốn thay thế lớp tàu săn ngầm Parchim mua của Đức những năm 1990. Hoặc cũng có thể là Việt Nam cũng đang có nhu cầu thay thế các tàu săn ngầm Petya 159 đã lỗi thời.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)