Đức gây khó, siêu hạm Project 20385 Nga có thể "đắp chiếu"

Google News

(Kiến Thức) - Hai chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu hộ vệ Project 20385 của Hải quân Nga có nguy cơ bị "đắp chiếu" dài hạn do thiếu động cơ từ Đức.

Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho biết, hai tàu hộ vệ Project 20385 của Nga đang đứng trước nguy cơ bị tạm hoãn do thiếu các động cơ nhập khẩu từ Đức. Được biết cả hai tàu khu trục này đều đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Tàu hộ vệ tàng hình Project 20385 là biến thể nâng cấp của Project 20380 sẽ được Hải quân Nga đưa vào trang bị trong thời gian sắp tới. So với thế hệ đầu, Project 20385 được nâng cấp đáng kể trang bị thiết bị điện tử so với tàu Project 20380, cùng với đó là việc trang bị thêm các tổ hợp phòng không mới và tăng phạm vi hoạt động.
Duc gay kho, sieu ham Project 20385 Nga co the
 Mô hình tàu khu trục tàng hình lớp Gremyashchy tại một triển lãm quốc phòng.
Theo Leonid Kuzmin – Giám đốc phụ trách mảng thị trường của nhà máy đóng tàu Severnaya Verf cho hay, các tàu hộ vệ Project 20385 đều đang được Severnaya Verf đóng mới theo đơn đặt hàng của Hải quân Nga và mỗi chiếc đều trong tình trạng khác nhau. Nhưng vấn đề lớn nhất hiện tại là các tàu này đều không thể hoàn thiện do thiếu các động cơ nhập khẩu từ Đức, tuy nhiên tình trạng sẽ kéo dài không lâu sau khi các động cơ này được thay thế bằng các động cơ do Nga chế tạo.
Trước đó, vào năm ngoái các nhà thầu của Đức đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cung cấp hệ thống động cơ dành cho các tàu chiến của Nga, với lý do là tuân thủ theo lệnh cấm vận vũ khí mà châu Âu đề ra trước cáo buộc Nga có liên quan đến tình hình khủng hoảng ở Ukraine.
Hiện tại các động cơ mới dành cho cả hai tàu hộ vệ Project 20385 đang được các công ty sản xuất động cơ của Nga sản xuất và tiến hành thử nghiệm. Được biết, Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua ít nhất 10 chiếc tàu này cho Hải quân Nga từ Severnaya Verf, nhưng với tình hình hiện tại con số này giờ chỉ còn còn 2 chiếc và 8 chiếc còn lại sẽ là các tàu tàu Project 20380.
Duc gay kho, sieu ham Project 20385 Nga co the
Tàu khu trục tàng hình lớp Steregushchy sắp được Hải quân Nga đưa vào trang bị.
Các tàu hộ vệ thuộc Project 20380/20385 đều được Hải quân Nga thiết kế với khả năng đa nhiệm cao không chỉ có thể tiêu diệt lực lượng tàu nổi của đối phương mà còn cả tàu ngầm, máy bay hay hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng tác chiến trên bờ.
Project 20385 có lượng giãn nước tối đa là 2.200 tấn với tốc độ di chuyển tối đa là 27 hải lý/giờ và có tầm hoạt động hơn 7.400km cùng thủ thủy đoàn 100 người. Hệ thống vũ khí chính gồm: các tên lửa hành trình chống hạm Kh-35 Uran-E 3M24, một hải pháo chính 100mm cùng các tổ hợp phòng không và chống ngầm khác và nó có thể mang theo một trực thăng chống ngầm Ka-27.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)