VITM Hà Nội 2023: Cơ hội săn 10.000 tour giá rẻ từ 15 quốc gia

Google News

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam sẽ mang đến cho du khách hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VITM Ha Noi 2023: Co hoi san 10.000 tour gia re tu 15 quoc gia
 VITM Hà Nội 2023 chủ đề "Du lịch Văn hóa".

Cơ hội săn tour khuyến mãi

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, diễn ra từ ngày 13 - 16/4/2023, tại Cung Văn hóa Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ VITM 2023 vẫn là hình thức cũ, diễn ra trong 4 ngày, nhưng nội dung sẽ có một số điểm mới.

VITM Hà Nội 2023 chủ đề "Du lịch Văn hóa", nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Sự chuyển hướng nhu cầu của du khách, sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cả khách quốc tế và nội địa.

Với chủ đề này, Ban tổ chức hy vọng Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới.

Theo truyền thống, tại Hội chợ còn có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan, Nepal, Indonesia; chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hoá hấp dẫn như: "Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu"; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm" hay hội nghị "Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên"...

Tính đến cuối tháng 3/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.

Nhiều gian hàng có quy mô lớn, thiết kế ấn tượng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: Du lịch Bình Định (180m2), Hàn Quốc (144m2), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội và Thành phố Hà Nội (144m2), Các tỉnh ĐBSCL (108m2), Vietnam Airlines (90m2), Vietravel (90m2), Bamboo Airways (90m2), Tam Chúc (90m2), Đài Loan (72m2), Bestprice (72m2)...

Được biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 sẽ thu hút hàng ngàn người mua (buyer) và sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan và làm việc tại Hội chợ.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Ban tổ chức ước tính sẽ đón hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.

VITM Ha Noi 2023: Co hoi san 10.000 tour gia re tu 15 quoc gia-Hinh-2
Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2022. Ảnh: Huy Hoàng 

Kích cầu du lịch

Bên cạnh những nét mới, Hội chợ VITM Hà Nội năm nay kỷ niệm tròn 10 năm và 12 lần được tổ chức. VITM đã trở thành sự kiện thường niên về Hội chợ Du lịch quốc gia. Việc tổ chức hội chợ không chỉ đơn thuần là quảng cáo, bán sản phẩm du lịch mà còn là nơi gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch giữa các nước với nhau và doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước, để cùng nhau bàn về tương lai của ngành du lịch.

Ngoài ra, Hội chợ VITM ngoài việc cung cấp các điểm đến, sản phẩm cho người dân thì những buổi hội nghị, tọa đàm, hội thảo, diễn đàn để nâng cao nhận thức về du lịch, về nghiệp vụ du lịch và đặc biệt xu thế phát triển du lịch trong thời gian tới.

VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn như:

Diễn đàn "Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam" được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ 8 giờ, ngày 14/4/2023, dự kiến thu hút hàng ngàn đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.

Tọa đàm "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch", diễn ra lúc 14 giờ, ngày 13/4/2023. Đây là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, và rác thải nhựa đang là một vấn nạn của Việt Nam. Tại Tọa đàm, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với các đối tác sẽ giới thiệu kế hoạch triển khai Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch" do UNDP và Quỹ GEF tài trợ.

VITM Ha Noi 2023: Co hoi san 10.000 tour gia re tu 15 quoc gia-Hinh-3
Khách hàng săn vé máy bay giá rẻ tại hội chợ Du lịch Quốc tế. 

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, Hội chợ năm nay với 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia là cơ hội để chúng ta quảng bá sản phẩm du lịch, để 15 quốc gia và vùng lãnh thổ được khám phá di sản, văn hóa, các điểm đến của Việt Nam. Vì vậy chúng ta cần tạo ra các sản phẩm riêng biệt, đặc biệt, sản phẩm đặc sắc riêng của Việt Nam, chỉ có Việt Nam mới có, trong đó có ẩm thực. Ẩm thực vùng miền nào tạo ra ẩm thực vùng miền đó.

Để thu hút, giữ chân và khách quốc tế chi tiêu nhiều hơn khi đến Việt Nam, ông Phạm Văn Thủy cho biết, khách du lịch Trung Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung khi đến với Việt Nam, nhu cầu của khách du lịch đến đâu thì là trách nhiệm, nhiệm vụ của ngành du lịch đáp ứng tới đó. Nhu cầu của khách cần cái này thì chúng ta phải lo cái này, cần cái kia phải lo cái kia. Với tinh thần chúng ta tạo ra các sản phẩm du lịch theo nhu cầu cần của khách du lịch chứ không phải tạo ra sản phẩm du lịch theo nhu cầu của chúng ta.

 

Tuyết Vân

>> xem thêm

Bình luận(0)