Trâu "khổng lồ" nặng cả tấn được rao bán giá hơn 35 tỷ đồng

Google News

Một nông dân ở Thái Lan đã rao bán con trâu nước khổng lồ với giá 50 triệu baht (1,45 triệu USD tương đương 35,2 tỷ đồng).

“Petch Lamkhong”, một chú trâu nước hơn ba tuổi tới từ một trang trại ở Phitsanulok, nặng tới 1,4 tấn đã tham dự cuộc thi "Trâu khổng lồ Phitsanulok" lần thứ 6 được tổ chức nhân Ngày Bảo tồn trâu của Thái Lan 14/5.
Theo đó, những con trâu thi đấu trong cuộc thi này phải nặng ít nhất 1 tấn. Tuy nhiên, mọi đối thủ dường như đều lép vế trước Petch Lamkhong khi nó đứng cạnh người chủ của mình là Sombat Thamelae.
Trau
 Petch Lamkhong là một con trâu nước nặng tới 1,4 tấn. Ảnh: The Thaiger.
Sombat, chủ trang trại Big Ice ở Phitsanulok, cho biết ông đã mua Petch Lamkhong với giá 7 triệu baht từ một trang trại ở tỉnh Bueng Kan, đông bắc Thái Lan vào giữa năm 2022. Chú trâu này trước đó cũng đã giành được một số giải thưởng trong các cuộc thi.
Ông Sombat nói rằng Petch Lamkhong đang ở thời kỳ đỉnh cao và tinh dịch của nó hiện đang được bán với giá hàng triệu baht. Người nông dân cũng chia sẻ rằng sẽ không vội bán con trâu khổng lồ này vì cho rằng nó còn có giá hơn trong nhiều năm tới.
Tuy nhiên, nếu ai đó thực sự nghiêm túc trong việc mua Petch Lamkhong, Sombat sẽ chấp nhận mức giá không dưới 50 triệu baht cho con trâu nước này và biến nó trở thành con trâu đắt nhất ở Thái Lan.
Vào tháng 1, một nông dân từ Kalasin đã gây chú ý khi tuyên bố rằng anh ta kiếm được 1 triệu baht mỗi tháng nhờ bán tinh dịch của “Big Billion”, một con trâu từng đoạt giải thưởng trị giá 30 triệu baht.
Những du khách bên cạnh việc theo dõi cuộc thi còn tìm mua tinh dịch của những con trâu nước khỏe mạnh với hy vọng bắt đầu một thế hệ gia súc triển vọng mới.
Vào tháng 3 năm ngoái, một con trâu bạch tạng được bán với giá 2,5 triệu baht (72.600 USD) tại lễ hội trâu Uthai Thani lần thứ 10 ở đông bắc Thái Lan.
Theo Đỗ An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)