Giá xăng hôm nay 23/12: Đà tăng chưa dừng?

Google News

Giá xăng hôm nay 23/12 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 23/12 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu trong nước ngày 23/12

Trước đó, trong bản tin giá xăng ngày 23/12 bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường khảo sát lúc 9h00 ngày 23/12/2023 như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng RON95-III

+ 740 đồng/lít

22.145 đồng/lít

Xăng E5RON92

+ 687 đồng/lít

21.199 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

+ 514 đồng/lít

19.524 đồng/lít

Dầu hỏa

+ 530 đồng/lít

20.494 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

+ 287 đồng/kg

15.265 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 21/12/2023. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 36 đợt điều chỉnh, trong đó có 18 đợt tăng, 14 đợt giảm và 4 đợt giữ nguyên.

Giá xăng dầu thế giới

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam ngày 23/12/2023 như sau

Tên loại

Sàn giao dịch

Giá

% Thay đổi

Đơn vị tính

Dầu Thô Brent

Nymex

79,07

-0,4

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Nymex

73,56

+0,45

USD/thùng

 

Giá dầu Brent được giao dịch ở mức 79,07 USD/thùng, giảm 0,32 USD, tương đương 0,4% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 73,56 USD/thùng, giảm 0,33 USD, tương đương 0,45% so với phiên liền trước.

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm nhẹ ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh do kỳ vọng Angola có thể tăng sản lượng sau khi rời OPEC.

Với mức giảm khá khiêm tốn ở 2 phiên cuối của tuần giao dịch, giá dầu tuần này tiếp tục ghi nhận tuần tăng, khoảng 3%, cao hơn so với mức tăng chưa đến 1% tuần trước đó.

Đà leo dốc của giá dầu được thúc đẩy bởi tin tức kinh tế tích cực của Mỹ và lo ngại các cuộc tấn công tàu của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ sẽ làm tăng phí nguồn cung. Tại Trung Đông, nhiều hãng vận tải biển cho biết đang tránh Biển Đỏ do lực lượng Houthi ở Yemen được Iran hậu thuẫn thực hiện các cuộc tấn công vào các tàu thương mại hoạt động trong khu vực này. Houthi lý giải hành động của mình là nhằm đáp trả các cuộc tấn công của Israel ở Gaza.

Các chủ hàng lớn Maersk và CMA CGM cho biết sẽ áp dụng các khoản phí bổ sung liên quan đến việc định tuyến lại tàu. Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi đã gây ra sự gián đoạn giao thương qua kênh đào Suez.

Việc tạm dừng cung cấp trực tiếp không phải là lý do duy nhất khiến giá dầu bị ảnh hưởng bởi diễn biến ở Biển Đỏ; giá cước vận tải và phí bảo hiểm đang tăng lên.

Ở châu Phi, quyết định rời OPEC của Angola có thể mở đường cho Bắc Kinh tăng cường đầu tư vào dầu mỏ và các lĩnh vực khác của nước này. Angola sản xuất khoảng 1,1 triệu thùng dầu/ngày.

Sẽ mất một khoảng thời gian để sản lượng dầu của Angola tăng ngay cả khi Trung Quốc tiến sâu vào đó. Dữ liệu lạm phát của Mỹ và các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ sẽ hỗ trợ giá dầu hơn bất kỳ sự gia tăng sản lượng nào trong tương lai từ Angola.

Trong khi đó, tại Iraq, người phát ngôn Bộ dầu mỏ Asim Jihad khẳng định Iraq ủng hộ thỏa thuận OPEC+ và cam kết cắt giảm dầu tự nguyện. Tại Mỹ, chỉ số lạm phát thấp hơn dự kiến, khiến nhà đầu tư lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm chi phí đi vay vào năm tới.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay tiêu dùng, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về dầu.

Minh Châu (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)