Tại sao ông Huỳnh Uy Dũng giờ mới “tố” Chủ tịch Bình Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng Chủ tịch tỉnh Bình Dương cố tình làm khó để “phá sản”, nên đến khi giải quyết sạch nợ ngân hàng, ông Huỳnh Uy Dũng mới dám làm đơn tố cáo.

Vụ việc ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam gởi đơn tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương “có hành vi trái pháp luật” đến Thủ tướng chính phủ, Tổng thanh tra chính phủ…gây xôn xao dư luận.
Nhiều người nghĩ rằng, ông Huỳnh Uy Dũng sống và đầu tư làm ăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương (với hàng loạt công trình, dự án nổi tiếng như KDL Đại Nam; KCN Sóng Thần; Khu dân cư Hành chính Dĩ An…) nhưng “dám” tố cáo người đứng đầu tỉnh Bình Dương thì tỏ vẻ ái ngại cho ông.
Ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định Bình Dương là trái tim, là quê hương thứ 2 của mình và đã làm tất cả vì Bình Dương.
Ông Huỳnh Uy Dũng tâm sự: "Bình Dương là trái tim, là quê hương thứ 2 của tôi (ông Dũng quê ở tỉnh Bình Định). Tôi muốn làm tất cả vì Bình Dương và đã làm được điều đó trong suốt hàng chục năm qua".
Tuy nhiên, bị quá nhiều sức ép, mà ông Dũng cho rằng “thế lực vô hình” đã khiến ông không thể chịu đựng nổi và điều mà ông chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rời khỏi Bình Dương vì quá nặng tình cuối cùng cũng đến. Ông đã dứt áo về làm công dân TP HCM và hiện ngụ ở khu biệt thư trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.
Ông Dũng thừa nhận trước khi tố cáo Chủ tịch tỉnh, ông đã tự làm “hàng rào an toàn” cho mình bằng cách trả dứt nợ hàng trăm tỉ đồng ngân hàng và đến nay ông hoàn toàn không nợ ai dù chỉ 1 xu. Vì theo ông, nếu còn nợ ông sẽ bị “siết” ngay và lúc đó chỉ còn nước phá sản.
 Một góc trong KDL Đại Nam ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Tổng giám đốc Đại Nam khẳng định: "Hiện, toàn bộ tài sản, kể cả khu du lịch Đại Nam đều làm từ thiện. Ngay cả khu đất dự án liên quan đến việc tố cáo, ông xác định cũng đang “đòi lại công bằng trong dự án” cho công việc từ thiện. Vì vậy, nếu thắng thì người nghèo có cơ hội được giúp đỡ nhiều hơn, nược lại xem như người nghèo đã mất đi cơ hội".
Vũ Sơn

Bình luận(0)