Sàn chứng khoán New York thế nào sau 3 giờ sập?

Google News

(Kiến Thức) - Đến giữa chiều ngày 8/7 theo giờ Mỹ, giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã hoạt động bình thường trở lại sau hơn 3 tiếng trục trặc kỹ thuật.

San chung khoan New York the nao sau 3 gio sap?
Các nhà giao dịch tại NYSE.

Sàn giao dịch chứng khoán New York bỗng nhiên sập khoảng 3,5 tiếng đồng hồ do lỗi kỹ thuật. Hệ thống giao dịch bị treo từ 11h32 sáng đến 15h10 (tức 11h32 đêm 8/7 đến 3h sáng 9/7 theo giờ Việt Nam).
Phía NYSE chưa đưa ra thông tin chi tiết về sự cố hiếm thấy này. Trên trang web của NYSE chỉ đưa ra thông báo rằng đây là “sự cố kỹ thuật nội bộ”, đồng thời nhấn mạnh rằng đây không phải là một vụ tấn công mạng.
Các quan chức Mỹ cũng cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy có sự liên quan giữa sự cố tại NYSE với vụ việc trục trặc hệ thống máy tính khiến 3.500 chuyến bay của hàng không United Airlines không thể cất cánh xảy ra vào sáng 8/7.
Sau khi sự cố được khắc phục, giao dịch NYSE đã hoạt động bình thường trở lại và kết quả chốt phiên giao dịch cho thấy các cổ phiếu đều tiếp tục sụt giảm. Chỉ số Dow Jones chốt phiên giao dịch giảm 1,5%, hay 261 điểm, xuống còn 17.515 điểm trong khi chỉ số S&P 500 giảm 1,7%, tức 34 điểm.
Thảo Nguyên (theo CNBC)

Bình luận(0)