Đầu bếp tài năng phục vụ bữa ăn trên khoang hạng nhất: Một số hãng hàng không đã bắt đầu thuê các đầu bếp nổi tiếng trên chiếc máy bay để phục vụ bữa ăn cho hành khách khoang hạng nhất. Chẳng hạn như hãng Turkish Airlines cung cấp "đầu bếp máy bay" trên các chuyến bay đường dài và một số chuyến bay ngắn hơn. Đây là một trong những dịch vụ trên khoang hạng nhất máy bay khiến hành khách thích thú.Có quán bar và phòng chờ trên máy bay: Quầy bar trên máy bay A380 của hãng Qatar Airways gồm hoa tươi, đồ uống và đồ ăn nhẹ phục vụ hành khách VIP. Trong khi đó, quầy bar của hãng hàng không Virgin Atlantic trên máy bay A330 cũng khá rộng rãi để làm hài lòng hành khách.Bộ dụng cụ tiện nghi với các sản phẩm được thiết kế riêng: Các khách hàng khoang máy bay hạng nhất cũng rất hài lòng với bộ dụng cụ tiện nghi mà một số hãng bay cung cấp. Bộ dụng cụ tiện nghi của hãng Emirates chứa túi Bulgari được thiết kế với sữa dưỡng thể Bulgari, bọt cạo râu, nước hoa và miếng mặt nạ.Ghế đi kèm với chức năng massage: Bên cạnh tính năng có thể ngả thành giường ngủ bằng phẳng, các hãng hàng không còn thiết kế thêm tính năng massage vào chỗ ngồi cho hành khách hạng nhất. Chẳng hạn như ghế khoang hạng nhất trên chiếc Boeing 747-400 của hãng Qantas hay ghế hạng thương gia trên máy bay của hãng Turkish Airlines đều cung cấp tính năng massage.Đầu bếp có tay nghề của các hãng hàng không ngày càng sáng tạo nhiều món ăn hấp dẫn hơn trong thực đơn: Nhiều hãng hàng không cung cấp bữa ăn đặc biệt chuẩn bị bởi các đầu bếp nổi tiếng. Hãng Qatar Airways thuê đầu bếp nổi tiếng Nobu Matsuhisa và Vineet Bhatia để cung cấp thực đơn các món ăn khoang thương gia và khoang hạng nhất.Thiết kế bộ đồ giường ngủ ấm cúng: Các hãng hàng không đang hợp tác với các công ty thiết kế để tạo ra bộ đồ giường ngủ sang trọng trên chuyến bay. Chẳng hạn hãng Scandinavian Airlines cung cấp gối vải, chăn và các miếng đệm của thương hiệu Thụy Điển nổi tiếng Hästens trên các chuyến bay liên lục địa.Có quán ăn trên máy bay: Một số hãng hàng không cung cấp quầy ăn nhẹ hoặc quán bar khách. Hãng American Airlines có một bữa ăn nhẹ và quầy bar đồ uống trên các chuyến bay quốc tế Boeing 777-300ER. Hầu hết các máy bay Airbus A340-300 và A330-300 của hãng Finnair đều có một quán bar tự phục vụ riêng biệt gần lối vào chính cho hành khách khoang hạng nhất và thương gia.Ghế đi kèm với không gian lưu trữ nhiều hơn: Các hãng hàng không ngày càng sáng tạo với không gian lưu trữ cạnh ghế ngồi của hành khách. Ghế hạng nhất của hãng Eva Air có cả một cái móc áo, chỗ giữ giày và bàn, trong khi ghế hạng nhất của hãng Swiss International Airlines trên chuyến bay đường dài gồm một tủ quần áo riêng và không gian lưu trữ ngoài.Dịch vụ đưa đón miễn phí: Để tiết kiệm bạn không phải bắt chiếc taxi, một số hãng hàng không cung cấp dịch vụ đưa đón khách miễn phí. Emirates và Etihad đều cung cấp dịch vụ tài xế đưa đón hành khách hạng thương gia miễn phí từ nơi khởi hành đến sân bay và ngược lại, còn Qatar Airways chưa có ưu đãi dịch vụ này đối với hành khách ở khoang thương gia.Tiếp viên phục vụ cho nhu cầu cá nhân: Các hãng hàng không đang mở rộng dịch vụ cá nhân để hỗ trợ hành khách có nhu cầu khác nhau. Khách hạng nhất của hãng Lufthansa được cung cấp một trợ lý cá nhân, người này sẽ đón khách tại sân bay và hỗ trợ khách đi qua khu kiểm soát hộ chiếu, đưa họ qua các tuyến đường an ninh nhanh nhất để khách lên máy bay đầu tiên. Hoặc có hãng cung cấp cả dịch vụ trông trẻ trên máy bay.
Đầu bếp tài năng phục vụ bữa ăn trên khoang hạng nhất: Một số hãng hàng không đã bắt đầu thuê các đầu bếp nổi tiếng trên chiếc máy bay để phục vụ bữa ăn cho hành khách khoang hạng nhất. Chẳng hạn như hãng Turkish Airlines cung cấp "đầu bếp máy bay" trên các chuyến bay đường dài và một số chuyến bay ngắn hơn. Đây là một trong những dịch vụ trên khoang hạng nhất máy bay khiến hành khách thích thú.
Có quán bar và phòng chờ trên máy bay: Quầy bar trên máy bay A380 của hãng Qatar Airways gồm hoa tươi, đồ uống và đồ ăn nhẹ phục vụ hành khách VIP. Trong khi đó, quầy bar của hãng hàng không Virgin Atlantic trên máy bay A330 cũng khá rộng rãi để làm hài lòng hành khách.
Bộ dụng cụ tiện nghi với các sản phẩm được thiết kế riêng: Các khách hàng khoang máy bay hạng nhất cũng rất hài lòng với bộ dụng cụ tiện nghi mà một số hãng bay cung cấp. Bộ dụng cụ tiện nghi của hãng Emirates chứa túi Bulgari được thiết kế với sữa dưỡng thể Bulgari, bọt cạo râu, nước hoa và miếng mặt nạ.
Ghế đi kèm với chức năng massage: Bên cạnh tính năng có thể ngả thành giường ngủ bằng phẳng, các hãng hàng không còn thiết kế thêm tính năng massage vào chỗ ngồi cho hành khách hạng nhất. Chẳng hạn như ghế khoang hạng nhất trên chiếc Boeing 747-400 của hãng Qantas hay ghế hạng thương gia trên máy bay của hãng Turkish Airlines đều cung cấp tính năng massage.
Đầu bếp có tay nghề của các hãng hàng không ngày càng sáng tạo nhiều món ăn hấp dẫn hơn trong thực đơn: Nhiều hãng hàng không cung cấp bữa ăn đặc biệt chuẩn bị bởi các đầu bếp nổi tiếng. Hãng Qatar Airways thuê đầu bếp nổi tiếng Nobu Matsuhisa và Vineet Bhatia để cung cấp thực đơn các món ăn khoang thương gia và khoang hạng nhất.
Thiết kế bộ đồ giường ngủ ấm cúng: Các hãng hàng không đang hợp tác với các công ty thiết kế để tạo ra bộ đồ giường ngủ sang trọng trên chuyến bay. Chẳng hạn hãng Scandinavian Airlines cung cấp gối vải, chăn và các miếng đệm của thương hiệu Thụy Điển nổi tiếng Hästens trên các chuyến bay liên lục địa.
Có quán ăn trên máy bay: Một số hãng hàng không cung cấp quầy ăn nhẹ hoặc quán bar khách. Hãng American Airlines có một bữa ăn nhẹ và quầy bar đồ uống trên các chuyến bay quốc tế Boeing 777-300ER. Hầu hết các máy bay Airbus A340-300 và A330-300 của hãng Finnair đều có một quán bar tự phục vụ riêng biệt gần lối vào chính cho hành khách khoang hạng nhất và thương gia.
Ghế đi kèm với không gian lưu trữ nhiều hơn: Các hãng hàng không ngày càng sáng tạo với không gian lưu trữ cạnh ghế ngồi của hành khách. Ghế hạng nhất của hãng Eva Air có cả một cái móc áo, chỗ giữ giày và bàn, trong khi ghế hạng nhất của hãng Swiss International Airlines trên chuyến bay đường dài gồm một tủ quần áo riêng và không gian lưu trữ ngoài.
Dịch vụ đưa đón miễn phí: Để tiết kiệm bạn không phải bắt chiếc taxi, một số hãng hàng không cung cấp dịch vụ đưa đón khách miễn phí. Emirates và Etihad đều cung cấp dịch vụ tài xế đưa đón hành khách hạng thương gia miễn phí từ nơi khởi hành đến sân bay và ngược lại, còn Qatar Airways chưa có ưu đãi dịch vụ này đối với hành khách ở khoang thương gia.
Tiếp viên phục vụ cho nhu cầu cá nhân: Các hãng hàng không đang mở rộng dịch vụ cá nhân để hỗ trợ hành khách có nhu cầu khác nhau. Khách hạng nhất của hãng Lufthansa được cung cấp một trợ lý cá nhân, người này sẽ đón khách tại sân bay và hỗ trợ khách đi qua khu kiểm soát hộ chiếu, đưa họ qua các tuyến đường an ninh nhanh nhất để khách lên máy bay đầu tiên. Hoặc có hãng cung cấp cả dịch vụ trông trẻ trên máy bay.