Nhìn tưởng nấm độc, thực chất là thuốc bổ tự nhiên giá bạc triệu/kg

Google News

Loại nấm này chỉ sinh trưởng trong vỏn vẹn 4 tháng, đặc biệt không thể nuôi trồng nhân tạo.

Khi nhìn thấy những cây nấm màu đỏ, hẳn nhiều người sẽ cho rằng đó chính là… nấm độc. Tuy nhiên, thực tế không phải loại nấm nào có màu sắc bắt mắt cũng chứa độc tố, chẳng hạn như loại nấm đỏ dưới đây.

Loài nấm có “mũ” đỏ bắt mắt này là nấm hồng chùy (nấm đỏ), thuộc họ nấm xốp. Tên gọi của chúng bắt nguồn từ môi trường sống - loại nấm này sinh trưởng dưới gốc cây hồng chùy. Thời gian sinh trưởng của chúng khá ngắn, chỉ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Do đó những người sành ăn nếu muốn thưởng thức nấm tươi sẽ chỉ có thể tranh thủ khoảng thời gian 4 tháng ít ỏi này. Nếu bỏ lỡ thời kỳ nấm sinh sôi, bạn sẽ chỉ có thể mua được nấm khô mà thôi.

Nhin tuong nam doc, thuc chat la thuoc bo tu nhien gia bac trieu/kg
 

Cũng chính bởi thời kỳ sinh trưởng ngắn như vậy nên số lượng nấm hồng chùy rất ít ỏi, dẫn đến giá bán của chúng rất cao. Ngoài ra, loại nấm này cần điều kiện môi trường đặc biệt mới có thể sinh trưởng, không thể nuôi trồng nhân tạo nên giá của chúng ngày càng tăng. Ở Trung Quốc, có loại nấm hồng chùy bán với giá từ 2.000 - 3.000 NDT/kg, tương đương từ 6,8 - 10,2 triệu đồng/kg. Nấm hồng chùy thường mọc nhiều ở Quảng Tây, Vân Nam của nước này.

Đắt đỏ là vậy nhưng nấm hồng chùy vẫn luôn là mặt hàng được đông đảo người tiêu dùng xứ Trung săn đón. Chúng có chứa hàm lượng protein, vitamin dồi dào cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác. Loại nấm này có công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ làm đẹp da, bổ thận, dùng thường xuyên có thể hỗ trợ bồi bổ cơ thể. Người Trung Quốc thường dúng chúng để nấu canh để bổ sung dinh dưỡng theo cách hấp dẫn nhất.

Vậy làm thế nào để nấu nấm hồng chùy đúng cách? Nấm tươi mua về cần rửa sạch cho hết cặn, lưu ý không nên ngâm nấm lâu để tránh làm mất mùi vị ban đầu. Sau đó, bạn chỉ cần thêm thịt (gà, vịt, cá) để nấu, lúc nấu không nhất thiết phải thêm nhiều gia vị mà chỉ cần bỏ thêm gừng và rượu là được, thành phẩm ra lò sẽ có hương vị vô cùng tươi ngon.

Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)