Đức Phật dạy: Muốn hạnh phúc cần bỏ 2 điều này

Google News

Hạnh phúc chính là sự bình an của thân thể và sự yên tĩnh của tâm hồn.

Cuộc sống thường ngày, có những người rất dễ rơi vào tuyệt vọng, đau khổ bởi vì trong lòng có quá nhiều gánh nặng, quá nhiều ưu tư, quá nhiều nỗi buồn,… cuối cùng họ bế tắc, gục ngã và dẫn đến việc kết thúc cuộc đời mình.
Khi cảm thấy tuyệt vọng bạn nên nhớ, sống trên cõi đời vốn không đơn giản và dễ dàng, đôi khi bạn cần phải biết buông bỏ một vài thứ, một vài chuyện thì bạn mới có thể mạnh mẽ đứng dậy và đi tiếp.
Duc Phat day: Muon hanh phuc can bo 2 dieu nay
Ảnh minh họa. 
Nếu cố chấp chỉ khiến bạn mãi chìm đắm trong đau khổ, mãi là kẻ bất hạnh. Khi biết buông bỏ, bạn sẽ thấy cuộc đời này vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn.
Đức Phật có 2 lời khuyên dành cho tất cả chúng ta, lời khuyên này cũng xác chứng rất rõ quan điểm của đức Phật về hạnh phúc ở đời:
“Vui thay chúng ta sống, không tham giữa cuộc đời đầy thamVui thay chúng ta sống, không sân giữa cuộc đời đầy sânVui thay chúng ta sống, không mê lầm giữa cuộc đời mê lầm”
Người có trí tuệ xưa nay thường không sống “trong miệng” của người khác, cũng không sống “trong mắt” của người khác. Vậy bí quyết sống hạnh phúc vui vẻ là gì?
1. Hãy quên đi nỗi buồn
Nếu bạn có những lúc sống với ý nghĩ tiêu cực, hãy xua chúng ra khỏi đầu và nhớ rằng có những hoàn cảnh bạn không có đủ sức để thay đổi. Vậy cách tốt nhất là phải bình tĩnh để suy xét mọi việc.
Đơn giản nhất là bạn hãy nhớ lại những cảm giác tuyệt vời nảy sinh trong bạn khi ngắm hoàng hôn ở một nơi tuyệt đẹp nào đó. Bạn cũng hãy nhớ lại sự nhẹ nhõm và niềm vui khi bạn kết thúc thành công một công việc lớn nào đó, hay niềm vui khi bất ngờ nhận được một món quà thú vị. Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực chính là cách hữu hiệu nhất để đánh tan nỗi buồn.
2. Hãy tạo niềm vui cho chính mình
Muốn hạnh phúc bạn hãy tập quen với việc cảm thấy mình hạnh phúc và hãy biến điều đó trở thành một trong những bài tập chủ yếu của bạn. Điều đơn giản như, thường xuyên cười với bản thân và những người khác, hãy để cho họ hiểu rằng bạn là người hạnh phúc.
Bạn cũng hãy gắng làm cho cả những người xung quanh hạnh phúc. Hay khi bạn thấy một người nào đó gặp nạn, hãy đề nghị để bạn giúp đỡ họ dù chỉ là những sự hỗ trợ rất nhỏ. Đơn giản như bạn chỉ đường cho một khách du lịch để anh ta đến được nơi cần thiết một cách nhanh chóng và thuận lợi. Bởi từ niềm vui của người khác, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vui hơn.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)