U19 Trung Quốc lên đội hình khủng đối đầu U19 Việt Nam

Google News

4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài được HLV Zheng Xiong triệu tập vào đội U19 TQ chuẩn bị thi đấu tại giải U19 châu Á ít ngày tới.

U19 Trung Quốc sẽ là đối thủ cuối cùng mà U19 Việt Nam sẽ gặp tại vòng bảng giải U19 châu Á sắp tới vào ngày 13/10. Đây hứa hẹn sẽ là thử thách lớn cho HLV Guillaume Graechen và các học trò khi thông tin về đối thủ không nhiều.
Trong số 23 cầu thủ U19 Trung Quốc được triệu tập có 4 người đang thi đấu ở nước ngoài gồm: hậu vệ Ghao Zhunyi (Kataller Toyama, Nhật Bản), tiền vệ Wei Shihao (Boavista, Bồ Đào Nha), tiền vệ Tang Shi (Botafogo, Brazil) và tiền đạo Xiang Baixu (Saint- Etienne, Pháp).
 Tiền đạo Xiang Baixu với chiều cao lên đến 1m88, tì đè và chơi độc lập tốt sẽ là mối hiểm họa cho hàng thủ của U19 Việt Nam.
Nổi bật nhất trong số này là chân sút Xiang Baixu, người được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Trung Quốc. Cầu thủ này thi đấu cho đội trẻ Tứ Xuyên tại Cup quốc gia Trung Quốc vào năm ngoái. Sau khi gây ấn tượng tại vòng loại U19 châu Á, Xiang Baixu được đội bóng giàu truyền thống của Pháp để ý và chiêu mộ chỉ sau 3 ngày thử việc. Một cầu thủ khác cũng rất đáng chú ý là trung vệ Ghao Zhunyi. Mới 18 tuổi nhưng anh đã có 16 trận thi đấu cho CLB Kataller Toyama của Nhật Bản ở giải J.League 2 và ghi được 1 bàn thắng. Những cầu thủ còn lại cũng không phải hạng xoàng khi thi đấu cho những đội bóng hàng đầu Trung Quốc như Guangzhou Evergrande (đội bóng hiện tại của 2 tuyển thủ Ý Alessandro Diamanti, Alberto Gilardino) Guangzhou R&F. Nổi bật nhất trong số này là tiền vệ phòng ngự Min Quanxin, người từng được Olympic Marseille (Pháp) liên hệ.
Đội hình U19 Trung Quốc có thể hình tuyệt vời và đội hình nhiều kinh nghiệm. Phần lớn trong số họ đã thi đấu tại các giải vô địch quốc gia. 
Tại vòng loại, U19 Trung Quốc đã thắng U19 Macau 3-0, thắng U19 Malaysia 3-1 và hòa U19 Nhật Bản 1-1. Họ chỉ xếp sau U19 Nhật Bản về chỉ số phụ. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đặt kỳ vọng rất cao vào đội U19 với mục tiêu giành vé dự giải U20 thế giới sang năm. Từ đầu năm nay, U19 Trung Quốc đã có nhiều trận giao hữu đáng chú ý với những kết quả khá tích cực. Họ thắng U19 Mexico 1-0, thua U19 Brazil 0-1, thua U19 Croatia 0-1, hòa U19 Iran 0-0.
Đội hình U19 Trung Quốc: 
Thủ môn: Liu Yu (Changchun Yatai), Zhao Tianci (Beijing Guoan), Liu Wei (Shenyan Dongjin). 
Hậu vệ: Huang Bowen (Shanghai Lucky Star), Gao Zhunyi (Kataller Koyama), Deng Hanwen (Guizhou Renhe), Yue Xin (Dalian Aerbin), Liu Haidong (Guangzhou Evergrande), Huang Gengji (Guizhou Renhe), Wang Yaopeng (Dalian Aerbin). 
Tiền vệ: Yang Ailong (Changchung Yatai), Wei Shihao (Boavista), Cheng Jin (Hangzhou Greentown), Wang Jinxian (Dalian Aerbin), Fu Yunlong (Guangzhou R&F), Wei Jingzong (Wuhan FA), Chen Zhechao (Shandong Luneng), Tang Shi (Botafogo), Duan Yunzi (Dalian Aerbin), Min Quanxin (Chengdu Blades), Long Wei (Wuhan Zall). 
Tiền đạo: Yan Peng (Dalian Aerbin), Xiang Baixu (St Etienne).
Theo Hoàng Tâm/Zing.vn

Bình luận(0)