Thụy Sĩ 2 - 1 Ecuador: Lội ngược dòng trong phút bù giờ

Google News

(Kiến Thức) - Bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ thứ 3 đã hoàn tất màn lội ngược dòng nghẹt thở của tuyển Thụy Sĩ.

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Ecuador xứng đáng là cuộc chiến khó lường nhất trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên tại bảng E World Cup 2014. Cả hai đội tuyển bước vào trận đấu với hàng tiền đạo đều không được đánh giá quá cao nhưng trong đội hình cũng không thiếu những anh tài.
Những phút đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng, Ecuador là đội tuyển tạo ra cơ hội trước nhưng không gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Benaglio của Thụy Sĩ. Không chịu thua kém, các cầu thủ Thụy Sĩ cũng bắt đầu đe dọa khung thành Ecuador với những đường đi bóng của Xherdan Shaqiri và Stephan Lichtsteiner.
 Ecuador chơi mạnh mẽ, tốc độ và có bàn thắng mở tỉ số trước.
Ở trận này, lối tấn công của Ecuador vẫn rất đơn giản, hầu hết tập trung vào thế mạnh tốc độ của các cầu thủ. Trong khoảng 15 phút hiệp 1, các cầu thủ của Ecuador có nhiều pha xử lý ở rìa vòng cấm nhưng tất cả đều không tạo ra được đột biến chính do phong cách chơi đơn giản của họ.
Bất ngờ đến ở phút 22, từ một tình huống phạt góc cánh phải cầu thủ cao 1m78 Enner Valencia bật cao đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Ecuador. Ở tình huống này, các hậu vệ Thụy Sĩ đã đột nhiên chơi bất cẩn, hớ hênh khác hẳn những phút đầu trận đấu.
Pha đánh đầu mở tỉ số cho Ecuador của Enner Valencia

Sau bàn mở tỉ số của Ecuador, Thụy Sĩ bắt đầu lo lắng và cố gắng kiểm soát, điều chỉnh lại thế trận. Thủ lĩnh Gokhan Inler và Valon Behrami là những nhân tố cố gắng đưa ra những cú dứt điểm, nhưng tất cả đều thiếu chính xác hoặc bị thủ thành Dominguez cản phán.
Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 0 nghiêng về đại diện của Nam Mỹ. Vừa vào hiệp 2 được 3 phút, cũng từ một tình huống phạt góc đơn giản, Admir Mehmedi bên phía Thụy Sĩ đánh đầu mạnh mẽ khuân bình tỉ số trận đấu. Có thể thấy nhân tố được kỳ vọng nhiều của Thụy Sĩ là Lichtsteiner và Shaqiri ở trận này đã không phát huy được, Lichtsteiner thường xuyên tạt hỏng còn Shaqiri lại cho thấy một cảm giác bóng rất tệ và bàn thắng chỉ đến với Thụy Sĩ từ một tình huống cố định. 
Video Thụy Sĩ gỡ hòa cũng từ một tình huống cố định
Những phút tiếp theo, bất chấp thời tiết nắng nóng gây mất sức nhanh nhưng cầu thủ hai bên vẫn chơi rất nhiệt tình, liên tục ăn miếng trả miếng. Enner Valencia bên phía Ecuador có cú sút gây bất ngờ ở phút 58 nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành. Phút 69, bóng bay vào lưới Ecuador từ một pha phản công của Thụy Sĩ nhưng rất tiếc tiền đạo Josip Drmic đã rơi vào thế việt vị trước đó.
Gay cấn đến dồn dập trong 10 phút cuối trận khi cả hai đội tuyển tràn lên tấn công hòng tìm bàn thắng kết liễu đối thủ. Phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Haris Seferovic của Thụy Sĩ ghi bàn thắng quý hơn vàng, kết thúc màn lội ngược dòng ngoạn mục của đại diện châu Âu.
Bàn thắng quý hơn vàng của Haris Seferovic ở phút 90 + 3 mang về chiến thắng cho Thụy Sĩ 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 - 1 nghiêng về phía Thụy Sĩ. Lại một trận lội ngược dòng nữa trong vòng bảng World Cup 2014 năm nay. "Bố già" Ottmar Hitzfeld đã tỏ ra rất kinh nghiệm khi đưa ra những điều chỉnh, thay người hợp lý mang đến chiến thắng nghẹt thở cho Thụy Sĩ. Trận thắng là lợi thế rất lớn cho Thụy Sĩ trong việc giành chiếc vé đi tiếp thứ 2 tại bảng E khi chiếc vé đầu tiên đã mặc định là của tuyển Pháp, đội sẽ đón tiếp Honduras trong trận đấu lúc 2h (giờ Việt Nam).
Anh Tú

Bình luận(0)