Mexico - Cameroon: Sư tử bất khuất có gục ngã?

Google News

(Kiến Thức) - Với sự suy yếu thấy rõ trong những năm gần đây cùng với những bất đồng trong nội bộ, liệu tuyển Cameroon có thể vượt qua Mexico trong trận đấu đêm nay?

Trong 1 năm qua, nền bóng đá Cameroon chịu ít nhiều ảnh hưởng bởi câu chuyện chia thưởng của LĐBĐ nước này. Các cầu thủ không hài lòng với cách mà các quan chức bóng đá của Cameroon đã làm khi các cầu thủ đã lập chiến tích là vượt qua vòng loại World Cup 2014. Thiếu chút nữa thì Cameroon còn không có mặt đúng như dự kiến khi các cầu thủ đồng loạt đình công, không chịu lên máy bay để tới Brazil.
Javier Hernandez (Mexico - trái) và Samuel Eto'o (Cameroon) sẽ là những trụ cột hàng công đối đầu với nhau trong trận đấu thứ 2 của bảng A World Cup 2014. 
Câu chuyện vừa đáng tiếc, vừa nực cười của các cầu thủ phần nào đã nói lên sự chia rẽ trong bóng đá tại Cameroon. Với những con người hiện tại đứng trong đội bóng, không có nhiều hy vọng những chú sư tử bất khuất ngày nào sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của dân tộc.
Cameroon vẫn nổi danh là sư tử bất khuất trong nền bóng đá của lục địa đen. Song đến nay, có thể cho rằng họ không còn là chính mình, không thể xuất sắc như thế hệ đã thi đấu tại mùa hè Italy 1990. Bên cạnh vấn đề ý chí là vấn đề về nhân tài, con sư tử đầu đàn, ngôi sao sáng nhất Samuel Eto’o giờ chậm chạp vì tuổi tác, không còn bản năng sát thủ của ngày nào. Trong khi đó, các trụ cột như Alex Song hay Benoit Assou-Ekotto, người thì ngồi trên ghế dự bị quá lâu người thì bị thi đấu ở giải đấu cấp thấp cũng là lý do cho thấy sự xuống cấp trong đội hình của Cameroon.
 Đội hình dự kiến của Mexico và Cameroon trong trận đối đầu tại vòng bảng.
Sự xuống cấp về tinh thần lẫn chuyên môn sẽ khiến Cameroon sẽ gặp vô vàn khó khăn trước một Mexico vô cùng tinh quái. Kể từ khi HLV Miguel Herrera đến với El Tri thì họ đã trở lại với lỗi đá đeo bám hết sức khó chịu. Đội bóng này tuy không có truyền thống đi quá sâu tại World Cup nhưng luôn là khắc tinh với những đối thủ thi đấu dựa trên yếu tố thể lực.
Với hàng công gồm những hảo thủ như Giovani dos Santos hay Oribe Peralta và hạt đậu nhỏ Chicharito (Javier Hernandez) thì khả năng để Mexico có được trận thắng trước Cameroon trong trận đấu thứ 2 của bảng A World Cup 2014 là rất lớn.
Thông tin trận đấu:
Mexico gặp Cameroon - khuôn khổ bảng A World Cup 2014
Thời gian: 23h (giờ Việt Nam)
Thông tin về lực lượng:
- Mexico: Có đội hình xuất quân gần như mạnh nhất, bỏ ngỏ khả năng ra sân của Javier Hernandez. 
- Cameroon: Hậu vệ Aurelien Chedjou đau nhẹ nhưng cũng có thể ra sân.
A.S - A.T

Bình luận(0)