Hai đội bóng Australia mê mẩn và muốn có Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Hai đội bóng đang thi đấu tại A.League của Australia ngỏ ý muốn có sự phục vụ của tiền đạo U23 VN là Công Phượng.

Mới đây, trang Football Channel Asia dẫn nguồn tin từ Thanh Niên cho hay, hai đội bóng muốn có sự phục vụ của Công Phượng là Newcastle Jets và Central Coast Mariners. Hai đội bóng này đã theo dõi tiền đạo của HAGL từ vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28. Sau đó, cả hai đội bóng này đều muốn chiêu mộ tiền đạo xứ Nghệ để phục vụ tại giải VĐQG Australia khởi tranh vào đầu tháng 10 tới đây. 
Hai doi bong Australia me man va muon co Cong Phuong
Hai đội bóng Australia muốn có Công Phượng. Ảnh ghép: Vitalk. 
Central Coast Mariners là đội bóng có bề dày thành tích. Họ đã giành một chức vô địch A.League vào năm 2013 và ba lần về nhì vào các năm 2006, 2008 và 2011. Mùa giải trước, Central Coast Mariners đứng thứ 8 ở A.League. Đáng chú ý, đội bóng này có mối liên hệ khá chặt chẽ với Everton, Sheffield United và Sao Paulo. Nhờ đó, cơ sở vật chất, giáo án tập luyện của CLB rất chuyên nghiệp.
Còn với Newcastle Jets, họ cũng đã một lần vô địch A.League. Mùa giải vừa qua, CLB này chỉ xếp thứ 10 tại giải đấu cao nhất của Australia. Newcastle Jets là đội bóng từng có sự phục vụ của tiền đạo kỳ cựu người Anh Emile Heskey và nhiều tuyển thủ Australia khác.
Trước đó, khá nhiều tên tuổi quốc tế chú ý đến Công Phượng. Đội bóng phố núi tiết lộ một số CLB Nhật Bản đã liên hệ để đưa cầu thủ xứ Nghệ về thi đấu. Trong quá khứ, vào cuối năm 2012, tiền vệ Trần Phi Sơn của SLNA từng được BHL đội Sydney FC mời sang thi đấu tại A.League dành cho các đội U21. Đội bóng Australia sẵn sàng trả mức lương lên đến 3.000 USD/tháng cộng khoản phí cho phía SLNA để Phi Sơn sang thi đấu trong khoảng 7 trận, kéo dài đến tháng 1/2013. Tuy nhiên vì nhiều lý do, điều này đã không thành hiện thực.
Thiên Anh

Bình luận(0)