Đội tuyển Việt Nam 3 - 0 U23 Bahrain: Dễ dàng đánh bại

Google News

Thầy trò HLV Miura không mấy khó khăn để vượt qua U23 Bahrain với tỷ số cách biệt 3-0 trong trận giao hữu quốc tế diễn ra lúc 18h ngày 29/10.

Với việc cất đội trưởng Tấn Tài cùng những gương mặt quen thuộc như Phước Tứ, Minh Tuấn, Hải Anh… trên ghế dự bị, HLV Miura cho thấy ông vẫn đang tận dụng tối đa từng cơ hội đá giao hữu để thẩm định chất lượng cầu thủ trong bản danh sách gồm 30 người có trong tay.
Tuy nhập cuộc không phải với đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn dễ dàng áp đặt thế trận trước một U23 Bahrain tỏ ra yếu kém hơn về mọi mặt. Sau vài tình huống hãm thành liên tiếp của Anh Đức, Công Vinh, bàn thắng đã đến với các học trò của HLV Miura ngay phút 11. Từ quả đá phạt góc của Thành Lương, Anh Đức bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số. 
Việc có được bàn thắng từ khá sớm khiến các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phát sinh dấu hiệu chủ quan. Phút 17, từ một đường lên bóng không quá nguy hiểm của U23 Bahrain, trung vệ Tiến Thành phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền. Nhưng may mắn là cú đá penalty của Alaswad đã bị thủ môn Thanh Bình cản phá và ở pha đánh đầu sau đó của cầu thủ U23 Bahrain, trái bóng lại tìm trúng xà ngang chứ không đi vào lưới.
  
Anh Đức mở tỷ số bằng pha đánh đầu dũng mãnh. Ảnh: Tùng Lê.
Sau tình huống có phần sơ suất trên, các học trò của HLV Miura thi đấu tập trung hơn và liên tiếp tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành U23 Bahrain. Cả Công Vinh, Anh Đức hay Thành Lương đều có những cơ hội để nới rộng khoảng cách về tỷ số nhưng tất cả lại bỏ lỡ đáng tiếc. 
Bước sang hiệp 2, HLV Miura tung liền lúc 3 cầu thủ Văn Quyết, Thanh Trung và Hải Anh vào thay Trọng Hoàng, Anh Đức và Công Vinh. Đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì được sức ép sang phần sân đối diện đẩy U23 Bahrain vào thế chống đỡ khá vất vả. Nhưng do khả năng dứt điểm không chuẩn xác nên bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với các học trò HLV Miura. 
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam suýt trả giá ở phút 56 khi Aliisa ở tư thế đối mặt song dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Thanh Bình.
Hàng phòng ngự của U23 Bahrain gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi nhanh của ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê.
Đến phút 62, môt sự cố hi hữu đã xảy ra khi sân Thống Nhất bị mất điện khiến trận đấu phải gián đoạn. Nguyên nhân được chỉ ra là do cơn mưa lớn bắt đầu từ cuối hiệp 1 dẫn đến lưới điện gặp trục trặc. Phải mất khoảng 20 phút, sự cố mất điện mới được khắc phục để cầu thủ 2 bên tiếp tục thi đấu. 
Không hề có biểu hiện trễ nải sau khi nhập cuộc trở lại, các học trò của HLV Miura tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 71, Thanh Trung có bóng trong tư thế thuận lợi trước khung thành đối phương nhưng pha dứt điểm của anh đi trúng người thủ môn U23 Bahrain, sau đó bóng bật ra đến chân Thành Lương nhưng đáng tiếc là cú sút bồi của tiền vệ Hà Nội T&T lại đưa trái bóng đi vọt xà. Phút 75, Hải Anh băng vào đệm lòng rất nhanh nhưng bóng lại dội trúng cột dọc. 
Sau 2 tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đến phút 79, Văn Quyết nhận bóng trong tư thế cực kỳ trống trải trước khung thành U23 Bahrain sau đường chuyền dọn cỗ của Hải Anh. Tiền đạo mang áo số 10 không gặp khó khăn trong việc nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.
 Vă
n Quyết dễ dàng nhân đôi cách biệt cho ĐTVN bằng cú đệm bóng cận thành. Ảnh: Tùng Lê.
Trong những phút còn lại, HLV Miura tiếp tục tung Huy Toàn và Thanh Hiền vào sân nhằm tạo thêm cơ hội cọ xát cho các cầu thủ. Tuy đội hình của đội tuyển Việt Nam có sự xáo trộn lớn dẫn đến sức ép không còn được duy trì đều đặn nhưng U23 Bahrain vẫn không tìm kiếm được bàn thắng danh dự.
Không những thế, đội bóng Tây Á còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha lập công của Thanh Trung vào đúng phút bù giờ thứ tư. Trận đấu khép lại bằng chiến thắng 3-0 dành cho thầy trò HLV Miura.
Theo Zing

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nin

Đây chỉ là một trận đấu giao hữu thôi nên chưa nói lên điều gì hết. Nhìn tình hình nói chung đội tuyển của chúng ta đang tiến bộ một cách rõ rệt. Nhưng cần cố gắng nhiều chứ không phải mới thế này đã tự cao thì cũng như không thôi.

Minh Hiền

Trung

U23 Bahrain chưa phải là thuốc thử như ý chỉ là đội bóng trẻ thôi mà. Không thể nói chúng ta đã tiến bộ tới mức nào có thể thắng được Thái Lan hay các đội mạnh ĐNA mới là điều chúng ta cần lúc này.