Đám đông... vui như hội, nhặt giúp cọc tiền rơi giữa đường

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm bạn trẻ tại Bình Thuận đang nhận được nhiều lời tán dương bởi hành động đẹp, nhặt tiền vung vãi trên đường và trả cho người đánh rơi.

Trong clip dài gần 1 phút cư dân mạng đang lan truyền mới đây, hành động đẹp của một nhóm thanh niên không hôi của đang trở thành chủ đề bình luận nóng hổi.
Clip nhóm thanh niên tại Bình Thuận nhặt tiền trả lại người đánh rơi

Vụ việc được cho là xảy ra tại đường Thủ Khoa Huân (TP Phan Thiết, Bình Thuận), do một người bên đường quay lại và đưa lên mạng vào hồi cuối tháng 2 vừa qua. 
Hình ảnh từ clip cho thấy một nhóm nam thanh niên đang đi trên đường, phát hiện một người đàn ông đi xe máy, đánh rơi cọc tiền ra đường, đã cùng nhau nhặt những tờ tiền và trả lại cho “chính chủ”. Cọc tiền đánh rơi chứa nhiều tờ 100, 500 nghìn đồng, nhưng nhóm thanh niên đều bình thản, vui vẻ cùng với chủ nhân cúi nhặt tiền trên đường.
 Người dân chạy ra giữa đường, nhặt những tờ tiền rơi vung vãi.
Một vài người phụ nữ trung niên khi trông thấy cảnh này cũng chạy tới nhặt giúp và trả lại cho người đánh rơi. Không ai trong clip có hành động hôi của, giấu tiền bỏ chạy hay giành giật nhau.
 Không ai có hành động hôi của, tất cả đều đem tiền trả lại cho người đàn ông đánh rơi tiền.
Người ghi hình sự việc này sau đó còn hỏi thăm anh chàng đánh rơi tiền xuống đường, nhắc nhở anh này cất tiền trong túi xách cẩn thận kẻo lại đánh rơi. Clip ngắn ghi lại chuỗi hành động đẹp này khiến dân mạng, cộng đồng chú ý, gửi nhiều ý kiến và bình luận khen ngợi.
Nạn nhân vui mừng khi nhận lại số tiền đánh rơi. 
Nickname Anh Tuấn bình luận dưới video được chia sẻ trên diễn đàn Vitalk: “Dù việc nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất là một việc làm đơn giản, nhưng mình vẫn muốn dành lời khen ngợi nhóm thanh này. Dù đơn giản nhưng đây vẫn là một hành động đẹp, nhất là sau khi ở nước ta vừa xảy ra quá nhiều vụ hôi của trắng trợn”.
 Phản ứng của cư dân mạng trước hành động đẹp của nhóm thanh niên không hôi của. 
Trước một vài ý kiến cho rằng clip giống như được dàn dựng, hoặc có thì “không hôi của” đáng lẽ ra chỉ là một hành động quá đỗi bình thường, không cần thiết phải tung hô, khen ngợi ngất trời... nickname Khải Phạm Lê nêu ý kiến: “Theo mình đây không giống như một clip dàn dựng, vì vụ việc xảy ra giữa đường, đông người, chỉ có những người có ý thức trong tình huống này mới nhặt tiền trả lại cho người đánh rơi. Mong rằng ở Việt Nam sau này chuyện “không hôi của” sẽ là một lẽ thường tình. Nhưng trước hành động đẹp này nhóm nam sinh vẫn rất đáng khen, cộng đồng nên cổ vũ những hành động như vậy”.
Tâm An

Bình luận(0)